Tối 29/11, trao giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2020

18:06 27/11/2020     4474

3 Phong trào   ĐTN.ĐTN: Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc là giải thưởng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức để khen thưởng, tôn vinh những cá nhân và tập thể là đoàn viên, thanh niên có công trình, sản phẩm sáng tạo xuất sắc được áp dụng trong học tập, công tác, lao động sản xuất.


 


Theo đó, năm 2020, Trung ương Đoàn đã nhận được 241 hồ sơ công trình, giải pháp, sản phẩm sáng tạo của thanh thiếu nhi tham gia xét chọn Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc do 57 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc đề cử. Trung ương Đoàn đã thành lập Hội đồng xét chọn Giải thưởng và thống nhất lựa chọn 37 công trình, giải pháp, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu nhất để trao tặng Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc, năm 2020. Trong đó, tuổi cao nhất tác giả tham gia các công trình, sản phẩm sáng tạo là 35 tuổi, tác giả trẻ tuổi nhất là 13 tuổi (sinh năm 2007).

Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2020 được tổ chức đã tiếp tục khẳng định quyết tâm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc tiếp cận và giải quyết nhu cầu chính đáng của thanh niên; trong việc thiết kế và tổ chức các phong trào hành động cách mạng phù hợp với thực tiễn cuộc sống, với lợi ích chính đáng và khát vọng cao đẹp của thanh niên, qua đó tiếp tục tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho các bạn trẻ sáng tạo, cống hiến và trưởng thành.

Liên hoan được tổ chức vào ngày 29/11/2020 (Chủ nhật) tại Đại học Quốc gia Hà Nội, gồm các nội dung: Ngày hội “Tuổi trẻ sáng tạo” với chủ đề “Khoa học công nghệ trẻ”; Diễn đàn “Tuổi trẻ sáng tạo” với chủ đề “Chuyển đổi số - Tiếp cận và ứng dụng các công nghệ số”, Triển lãm “Tuổi trẻ sáng tạo” với 25 gian hàng trưng bày, trình diễn các công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của thanh thiếu nhi.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Liên hoan sẽ diễn ra Lễ trao Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2020 vào tối ngày 29/11/2020.

 

Bảo Anh