Tối 16/12, trao giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2018

08:52 12/12/2018     2004

3 Phong trào   Web.ĐTN: Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc là giải thưởng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức để khen thưởng, tôn vinh những cá nhân và tập thể là đoàn viên, thanh niên có công trình, sản phẩm sáng tạo xuất sắc được áp dụng trong học tập, công tác, lao động sản xuất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm quan triễn lãm "Khát vọng sinh viên Việt Nam" ngày 10/12, tại Đại hội X Hội Sinh viên Việt Nam

 

Theo đó, năm 2018, Ban tổ chức Giải thưởng đã nhận được 255 hồ sơ đề cử của 57 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc. Độ tuổi trung bình tác giả các công trình, sản phẩm sáng tạo: 25,5 tuổi (Có độ tuổi trung bình thấp hơn hàng năm do mở rộng độ tuổi tác giả là thiếu niên, nhi đồng). Độ tuổi cao nhất là 35 tuổi (sinh năm 1983), độ tuổi thấp nhất là 09 tuổi (sinh năm 2009).

Căn cứ hồ sơ của các Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng bình chọn đã chọn ra 28 công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu xuất sắc ở các lĩnh vực sẽ được tuyên dương như: kỹ thuật, Công nghệ thông tin, Tự động hóa; Y tế, môi trường và quốc phòng an ninh.

Lễ trao Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2018 nằm trong chuỗi hoạt động, ngày hội Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc” được tổ chức ngày 16/12/2018,  tại Thủ đô Hà Nội.

Liên hoan ”Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2018 sẽ tiếp tục khẳng định quyết tâm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc tiếp cận và giải quyết nhu cầu của thanh niên, thiết kế và tổ chức các phong trào hành động cách mạng phù hợp với thực tiễn cuộc sống, với lợi ích chính đáng và khát vọng cao đẹp của thanh niên, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho các bạn trẻ sáng tạo, cống hiến và trưởng thành.

Được biết, Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2018 Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 23/11 đến ngày 16/12/2018 với chuỗi các hoạt động trên toàn quốc, với hành trình diễn ra tại 12 Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc, như: Thành đoàn Hồ Chí Minh  với Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo TP. Hồ Chí Minh lần thứ 9 năm 2018; Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức Ngày hội sinh viên Thái Nguyên bản lĩnh, sáng tạo, hội nhập, phát triển; Thành đoàn Cần Thơ tổ chức Liên hoan thanh niên nông thôn sáng tạo khởi nghiệp; Tỉnh đoàn Phú Thọ tổ chức Diễn đàn Tuổi trẻ sáng tạo với chủ đề “Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi một ý tưởng, sáng kiến”…

Chuỗi các hoạt động tại các Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã góp phần giúp thanh thiếu nhi trên khắp cả nước được sống trong những ngày cuối năm 2018 với một khí thế thi đua sôi nổi, phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, phẩm chất sáng tạo của mình.

 

Bảo Anh