Tối 13/5, sẽ tuyên dương 65 Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ IX năm 2018

08:08 14/05/2018     2631

3 Phong trào   Web.ĐTN: Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động; có giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất đem lại hiệu quả về kinh tế và xã hội.

0 "Người thợ trẻ giỏi" nhận bằng khen và phần thưởng tại Lễ tuyên dương. Nguồn ảnh qdnd.vn
60 "Người thợ trẻ giỏi" nhận bằng khen và phần thưởng tại Lễ tuyên dương năm 2017. Nguồn ảnh qdnd.vn

Theo đó, Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IX năm 2018 sẽ được tổ chức trong 02 ngày 12 và 13/5/2018, tại thủ đô Hà Nội với các chuỗi nội dung như: Thăm quan Khu Công nghệ cao Hòa Lạc; đoàn đại biểu Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2018 viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Diễn đàn “Thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong thanh niên công nhân; Triển lãm “Gương sáng thanh niên công nhân”.

Đặc biệt, Lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XI sẽ được tổ chức vào 19h30' tối ngày 13/5, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội.

Được biết, để trao Giải thưởng cho những người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm nay, Ban tổ chức đã nhận được 215 hồ sơ đề cử từ 57 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Trên cơ sở các đề cử, Trung ương Đoàn đã thành lập Hội đồng bình chọn Giải thưởng với thành viên là những chuyên gia, nhà khoa học có uy tín trong các lĩnh vực liên quan và lựa chọn 65 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc để tôn vinh, trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IX. Đây là những điển hình xuất sắc đại diện cho hơn 4,5 triệu thanh niên công nhân, nghệ nhân trẻ, học sinh các trường dạy nghề trong cả nước đang nỗ lực học tập, lao động phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Giải thưởng "Người thợ trẻ giỏi" là hoạt động được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức thường niên, nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên và cổ vũ, khuyến khích thanh niên công nhân tích cực học tập nâng cao trình độ tay nghề, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; đồng thời nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề lập nghiệp.