Tiền Giang: Tổng kết và trao thưởng hội thi tin học trẻ năm 2020

08:26 20/10/2020     1581

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Công viên phần mềm Mekong - Viễn thông Tiền Giang, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Tổng kết và trao thưởng Hội thi tin học trẻ khối học sinh lần thứ XXVI và Hội thi tin học khối cán bộ, công chức trẻ tỉnh Tiền Giang lần thứ VII năm 2020.

Hội thi năm nay với nhiều điểm mới trong hình thức tổ chức và nội dung thi. Theo đó, đối với khối học sinh được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 17 điểm thi của các huyện, thành, thị trong toàn tỉnh với trên 650 thí sinh tham gia là học sinh đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, đối với khối cán bộ, công chức trẻ; năm nay Ban Tổ chức có mở rộng đến các đối tượng viên chức trẻ với độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi trong toàn tỉnh tham gia với 167 thí sinh đến từ cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc ở xã, phường, thị trấn; cấp huyện, thị xã, thành phố và cán bộ, công chức, viên chức đang công tác ở các chi đoàn tại các sở, ban, ngành, cơ quan cấp tỉnh.

 

Trao giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc Hội thi tin học khối cán bộ, công chức trẻ

 

Tại buổi Tổng kết, có 77 giải thưởng được trao cho các thí sinh xuất sắc đạt giải. Cụ thể gồm 03 giải Nhất, 03 giải Nhì, 03 giải Ba, 30 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc của khối học sinh. Đối với khối cán bộ, công chức trẻ, Ban tổ chức trao 03 giải Nhất, 03 giải Nhì, 03 giải Ba và 29 giải khuyến khích.

Hội thi tin học trẻ khối học sinh lần thứ XXVI và Hội thi tin học khối cán bộ, công chức trẻ tỉnh Tiền Giang lần thứ VII năm 2020 là sân chơi lành mạnh, tạo sức lan tỏa và hứng khởi trong phong trào học tập, rèn luyện và sử dụng ứng dụng Công nghệ thông tin cho học sinh các khối và cán bộ, công chức trẻ trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Ngày hội “Youth TG - Check in 4.0” tỉnh Tiền Giang năm 2020 với trên 200 đoàn viên, học sinh, sinh viên đang học tại các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường Đại học - Cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh tham dự.

 

 

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như: trưng bày và trình diễn các mô hình, sản phẩm sáng tạo - công nghệ của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên; chương trình Hội nghị với các nội dung chia sẻ, định hướng của các ngành về các lĩnh vực: những kết quả và xu hướng phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, khu vực và các nhóm ngành nghề có nhu cầu việc làm cao hiện nay; Tổng quan về nhu cầu nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh; công tác phát triển hợp tác lao động nước ngoài phù hợp với đối tượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên ra trường; những vấn đề về đổi mới - sáng tạo trên lĩnh vực Khoa học Công nghệ; Các lĩnh vực mũi nhọn tỉnh Tiền Giang đang tập trung thực hiện và đình hướng trong thời gian sắp tới; xu hướng thị trường nhân lực ngành công nghệ thông tin và phương pháp học môn công nghệ thông tin hiệu quả….

Đặc biệt trong chương trình là phần kết nối, giới thiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” tiêu biểu với doanh nghiệp. Thông qua đây, các bạn đoàn viên, học sinh, sinh viên đặt những câu hỏi, giao lưu, chia sẻ với các ngành, chuyên gia về các vấn đề mà bản thân đang quan tâm hiện nay trên các lĩnh vực việc làm, khởi nghiệp sáng tạo cũng như những định hướng ngành, nghề phù hợp…

 Thông qua chương trình nhằm tiếp tục tạo môi trường thúc đẩy, hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo trong các đối tượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh trong năm 2020 cũng như công tác kết nối các đơn vị, doanh nghiệp và các nhà khởi nghiệp với “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” tiêu biểu nhằm điều kiện thuận lợi cho sinh viên tiếp cận các ngành, nghề sau khi ra trường.

 

CTV TĐ Tiền Giang