Thừa Thiên Huế: Trao giải Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019

17:02 06/05/2019     1682

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 4/5, Tỉnh Đoàn, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XII, năm 2019 tại Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế.

Tại lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi năm 2019, Ban tổ chức (BTC) đã trao 4 giải nhất, 9 giải nhì, 12 giải ba, 34 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả của 59 đề tài đoạt giải. Ngoài ra, BTC cũng trao 1 giải dành cho mô hình đẹp nhất, 1 giải dành cho tác giả nhỏ tuổi nhất, 1 giải dành cho tác giả có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất, đồng thời khen thưởng 6 tập thể, 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Cuộc thi.

Toàn cảnh buổi lễ trao giải

Theo BTC, Cuộc thi năm 2019 được triển khai rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh. Tất cả các huyện, thị xã, thành phố đều triển khai một cách đồng bộ từ việc thành lập BTC, tuyên truyền, tổng kết trao giải đến tuyển chọn đề tài tham gia Cuộc thi cấp tỉnh; đáng chú ý, nhiều mô hình, sản phẩm có tính ứng dụng cao vào trong thực tế.

Đông đảo các nhà nghiên cứu, thầy cô giáo, học sinh... tham dự lễ trao giải

Kết quả, BTC nhận được 127 đề tài được tuyển chọn từ 9 huyện, thị, thành phố tham gia Cuộc thi cấp tỉnh năm 2019, trên 5 lĩnh vực dự thi, trong đó: phần mềm tin học (13 đề tài); đồ dùng dành cho học tập (21 đề tài); sản phẩm thân thiện với môi trường (32 đề tài); giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế (30 đề tài); các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em (31 đề tài)...

Ngay sau lễ tổng kết và trao giải, BTC đã chính thức phát động Cuộc thi năm 2020 và kêu gọi sự tham gia, hưởng ứng tích cực từ các sở, ban, ngành, địa phương và các bậc phụ huynh quan tâm, tạo điều kiện thu hút đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia, giúp các em phát huy khả năng sáng tạo, không ngừng học tập vươn lên cống hiến vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Đồng chí Nguyễn Duy Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn trao giải thưởng cho một học sinh gốc Hoa Kỳ đang theo học tại Huế đạt giải tại cuộc thi

Được biết, qua 12 lần tổ chức thành công, BTC Cuộc thi đã nhận gần 2.500 đề tài tham gia ở vòng sơ khảo và đã có hơn 700 đề tài có chất lượng tham gia vòng chung khảo cấp tỉnh, trong đó có 337 đề tài được trao giải ở cấp tỉnh, 23 đề tài được trao giải ở toàn quốc. Cuộc thi là sân chơi bổ ích, động viên, khuyến khích các em nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Lê Nguyên Phương - TĐoàn Thừa Thiên Huế (TN)