Thừa Thiên Huế: Trao 4 giải nhất cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng lần thứ XI

18:29 15/05/2018     1209

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 12/5, tại trường THPT chuyên Quốc Học, Sở Khoa học và Công nghệ, Tỉnh Đoàn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Đại học Huế cùng các đơn vị thành viên đã phối hợp tổ chức trao giải cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XI, năm 2018.
Tham dự có đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Cao, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo các thầy cô giáo và các em học sinh các trường THPT, THCS, Tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Trao giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng lần thứ XI
Trao giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng lần thứ XI

Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế được tổ chức định kỳ hàng năm đã thu hút hàng nghìn thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia, tạo thành phong trào nghiên cứu khoa học tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Qua 11 lần tổ chức, Cuộc thi đã khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo, nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà sáng chế, với hơn 600 đề tài có chất lượng, trong đó có 278 đề tài được trao giải ở cấp tỉnh và 23 đề tài được trao giải ở toàn quốc.

Năm 2018 là năm thứ 4, Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế được tổ chức ở cấp huyện.

Năm nay, có 123 đề tài được tuyển chọn từ Cuộc thi từ 9 huyện, thị xã và thành phố Huế để tham dự Cuộc thi cấp tỉnh thuộc 5 lĩnh vực, gồm: Phần mềm tin học (14 đề tài); Đồ dùng dành cho học tập (20 đề tài); Sản phẩm thân thiện với môi trường (32 đề tài); Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em (30 đề tài); Giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế (27 đề tài). Trong đó, 21 đề tài ở lứa tuổi Tiểu học, 57 đề tài ở lứa tuổi THCS và 45 đề tài ở lứa tuổi THPT.

Qua tuyển chọn và chấm giải, Ban tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh đã quyết định trao 04 giải nhất, 9 giải nhì, 14 giải ba, 29 giải khuyến khích. Ngoài ra, còn có 3 giải phụ cho mô hình đẹp nhất, tác giả nhỏ tuổi nhất và tác giả, nhóm tác giả có hoàn cảnh đặc biệt nhất.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao chúc mừng và biểu dương những thành tích của các em học sinh, những nhà sáng tạo trẻ đã đạt được các giải thưởng tại Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XI, năm 2018; đồng thời đánh giá cao sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, trường học đã quan tâm triển khai rộng khắp và hiệu quả Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tại cơ sở.

Để Cuộc thi tiếp tục thực sự trở thành một phong trào học tập, sáng tạo khoa học công nghệ sôi nổi, rộng khắp trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, các cơ sở giáo dục cần phối hợp thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phát động cuộc thi, nhất là đăng tải rộng rãi những thông tin và kết quả của Cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng để đưa Cuộc thi phát triển mạnh và tới được đông đảo các em học sinh trong trường học.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cũng yêu cầu các tổ chức đoàn, đội và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và nghiên cứu sáng tạo, lập hội đồng tuyển chọn ý tưởng để đầu tư và hướng dẫn học sinh hoàn thiện các ý tưởng sáng tạo. UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế cần quan tâm công tác lãnh đạo và bố trí kinh phí để tổ chức tốt cuộc thi ở địa phương.