Thanh Hóa: Vinh danh cán bộ, ĐVTN tiêu biểu trong lao động, sản xuất, kinh doanh

10:01 13/10/2020     1472

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 10/10, BTV Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình “Gala vinh danh cán bộ, đoàn viên thanh niên khối Doanh nghiệp tiêu biểu trong lao động, sản xuất, kinh doanh” năm 2020.

 

 Chương trình “Gala vinh danh  cán bộ, đoàn viên thanh niên khối Doanh nghiệp tiêu biểu trong lao động, sản xuất, kinh doanh” năm 2020. 

 

Với số lượng gần 5 nghìn ĐVTN sinh hoạt tại 53/120 đơn vị trực thuộc Đoàn Khối, trong thời gian qua tuổi trẻ khối Doanh nghiệp đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, đóng góp công sức, trí tuệ của mình vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Nhiều phong trào, chương trình lớn do Đoàn phát động và triển khai được cán bộ, ĐVTN khối Doanh nghiệp tích cực hưởng ứng tham gia... Các khâu khó, việc mới của Doanh nghiệp được cán bộ, ĐVTN tình nguyện, đăng ký đảm nhận. Chỉ tính 9 tháng đầu  năm 2020, cán bộ, ĐVTN khối thi đua Doanh nghiệp đã có 15 đề tài nghiên cứu khoa học, 38 sáng kiến được thẩm định và áp dụng vào sản xuất kinh doanh, làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng. Tiêu biểu như sáng kiến “Thiết kế cảm xạ để xác định đường ống nước chôn ngầm chống thất thoát nước” của đồng chí Hoàng Ngọc Chung, Bí thư Đoàn công ty cấp nước Thanh Hóa, làm lợi cho công ty 500 triệu đồng mỗi năm. Sáng kiến đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, được tuyên dương tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X; sáng kiến chế tạo máy “ATM gạo” của cán bộ, ĐVTN Tổng công ty Đầu tư và phát triển đô thị (VICENZA); sáng kiến “Xây dựng phầm mềm quản lý văn bản VNPT-iOffice, xây dựng mới 24 cổng thông tin điện tử cho các huyện”; sáng kiến “Quảng bá tiếp thị dịch vụ tra cứu điểm thi...” của đồng chí Trịnh Minh và đồng chí Lê Thị Ngọc Lan Đoàn Viễn thông Thanh Hóa đã đem lại doanh thu gần 2 tỷ đồng/năm... Nhiều đồng chí cán bộ đoàn, ĐVTN khối Doanh nghiệp được cấp ủy quy hoạch, đề bạt bổ nhiệm chức vụ chủ chốt trong các doanh nghiệp. Hiện khối Doanh nghiệp có 143 đồng chí đoàn viên, thanh niên giữ chức vụ trưởng, phó phòng chuyên môn, có 5 đồng chí giữ chức vụ giám đốc, phó giám đốc các công ty, doanh nghiệp; có 25/53 đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở trúng cử vào Cấp ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2020 - 2025...

Song song với nhiệm vụ lao động sản xuất kinh doanh, hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại các doanh nghiệp được các cấp bộ đoàn tổ chức sôi nổi với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, gắn với hoạt động đoàn với hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội được duy trì và đẩy mạnh có tính thiết thực và giá trị nhân văn... Có thể nói cán bộ đoàn, ĐVTN Khối Doanh nghiệp đã góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp. Được Cấp ủy và Lãnh đạo Doanh nghiệp ghi nhận và đánh giá cao.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tuyên dương, trao hoa, giấy khen và cúp lưu niệm cho 36 cán bộ, đoàn viên thanh niên khối Doanh nghiệp tiêu biểu trong lao động, sản xuất, kinh doanh năm 2020.

Bên cạnh đó, chương trình còn có tiết mục văn nghệ đặc sắc do cán bộ, ĐVTN, đội văn nghệ xung kích của Đoàn Khối trực tiếp biểu diễn; được gặp gỡ, giao lưu với những điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất, kinh doanh.

Trước đó, buổi sáng cùng ngày BTV Đoàn Khối cùng 36 gương mặt được tuyên dương đã đến dâng hương và báo công tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sỹ.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ Đoàn Khối chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thu Giang