Sôi nổi Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” tỉnh Hòa Bình năm 2019

13:41 02/12/2019     1082

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 30/11, Tỉnh đoàn Hòa Bình đã tổ chức Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2019 với sự tham dự của trên 300 ĐVTN đến từ các Đoàn trường THPT trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Phần thi “Triển lãm hình ảnh, sản phẩm sáng tạo” là mô hình “Xử lý nước hồ cá để trồng rau thủy sinh” của nhóm tác giả Bùi Thanh Trúc và Đinh Việt Hùng

 

Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” do Trung ương Đoàn triển khai, để giới thiệu những mô hình, ý tưởng, sản phẩm sáng tạo. Tạo sân chơi giao lưu, học tập và trao đổi kiến thức về học thuật, nghiên cứu và sáng tạo trong các đối tượng thanh niên khối trường học.

Phát biểu tại Liên hoan, đồng chí Bùi Quốc Hoàn, Chủ tịch hội LHTN tỉnh Hòa Bình nhấn mạnh, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong 03 phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua phong trào cùng các hoạt động thực tiễn do các cấp bộ Đoàn triển khai sẽ giúp niềm đam mê nghiên cứu khoa học trong giới trẻ được hình thành, khơi dậy, góp phần tạo môi trường thuận lợi để thanh, thiếu niên từng bước tiếp cận, làm chủ các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, hiện đại.”

Tại Liên hoan, các đội thi đã được tham gia tranh tài và thể hiện sức sáng tạo của tuổi trẻ qua 04 phần thi: Giới thiệu ý tưởng, sáng kiến; Triển lãm hình ảnh, sản phẩm sáng tạo; Liên hoan vũ điệu học đường "Tuổi trẻ sáng tạo; Thuyết trình "Mô hình Tuổi trẻ sáng tạo tiêu biểu và các giải pháp đẩy mạnh phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo“ trong trường học.

Nổi bật trong phần thi “Triển lãm hình ảnh, sản phẩm sáng tạo” là mô hình “Xử lý nươc hồ cá để trồng rau thủy sinh” của nhóm tác giả Bùi Thanh Trúc (lớp 11E) và Đinh Việt Hùng (lớp 10D) trường PT DTNT THPT tỉnh; mô hình “Hệ thóng tự động cảnh báo nguy hiểm di mưa gió trên cầu” của nhóm tác giả Trần Đỗ Phúc và Đỗ Mạnh Cường lớp 12 chuyên Lý, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.

Liên hoan đã thu hút sự hưởng ứng tích cực của ĐVTN khối trường học trên địa bàn thành phố Hòa Bình, với 3.147 ý tưởng, sáng kiến được gửi về Ban Tổ chức qua phiếu đăng ký, giới thiệu ý tưởng sáng kiến. Trong đó, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ là đơn vị có nhiều ý tưởng, sáng kiến nhất với số lượng 1.380 ý tưởng, sáng kiến.

 

Chủ tịch hội LHTN tỉnh Hòa Bình Bùi Quốc Hoàn trao giải thưởng cho các Đội thi đạt giải tại Liên Hoan 

 

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội thi, trong đó trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đạt Giải "Đơn vị có nhiều ý tưởng, sáng kiến xuất sắc nhất“, trường PT Dân tộc nội trú THPT tỉnh đạt Giải"Vũ điệu học đường ấn tượng nhất"; trường THPT Công nghiệp đạt giải "Mô hình sáng kiến tiêu biểu nhất“.

Liên hoan "Tuổi trẻ sáng tạo” là hoạt động ý nghĩa và thiết thực, giúp khơi dậy tiềm năng và phẩm chất sáng tạo của thanh niên trường học trong tỉnh, phát huy các ý tưởng, phát minh sáng chế, nghiên cứu khoa học, cải tiến dụng cụ, mô hình dạy học trong các nhà trường. Qua đó góp phần cổ vũ và phát huy sức sáng tạo trẻ, động viên, khuyến khích và tạo điều kiện để học sinh thêm tin tưởng, sẵn sàng cống hiến tài năng, nhiệt huyết cho đất nước./.

 

Lê Nga-TĐ Hòa Bình (NA)