Sôi nổi Hội thi Rung chuông vàng "Tuổi trẻ Hà Tĩnh đồng hành cùng hàng Việt Nam"

15:04 30/09/2020     2144

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 29/9/2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Sở Công thương Hà Tĩnh tổ chức Hội thi Rung chuông vàng "Tuổi trẻ Hà Tĩnh đồng hành cùng hàng Việt Nam"

Hội thi có sự góp mặt của 100 thí sinh đến từ 05 đội thi thuộc các đơn vị: Thành đoàn Hà Tĩnh, Huyện đoàn Thạch Hà, Huyện đoàn Cẩm Xuyên, Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn TN Công an tỉnh.

 

Trao giải Nhì cho các thí sinh Phan Thị Mơ (ĐV Đoàn Khối các CQ&DN tỉnh), thí sinh Nguyễn Mạnh Hùng và Nguyễn Thị Vân (ĐV Huyện đoàn Thạch Hà)

 

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công thương nhấn mạnh: Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai từ năm 2009, qua 11 năm triển khai đã tạo được sự chuyển biến tích cực trên cả hai lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng. Thông qua Hội thi Rung chuông vàng, Ban tổ chức mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ tiếp thu những thông điệp ý nghĩa, lan toả ý thức tốt, hành động đẹp hưởng ứng cuộc vận động này.

Tại hội thi, các thí sinh phải trải qua 20 câu hỏi bao gồm kiến thức về các lĩnh vực: Các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao mang thương hiệu Việt Nam; sản phẩm chủ lực sản xuất trong tỉnh; chương trình mỗi xã một sản phẩm; kiến thức tiêu dùng, các nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật Bảo hộ thương hiệu; một số thông tin về kinh tế, thị trường Việt Nam, Hà Tĩnh; kiến thức và kỹ năng xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu; cách nhận diện, phân biệt hàng giả, hàng nhái...

20 câu hỏi đưa ra là dạng câu hỏi hiểu biết (lựa chọn đáp án A,B,C,D; kết hợp các câu hỏi mở), hình thức loại trực tiếp dựa theo kết quả trả lời của thí sinh. Các thí sinh sẽ có 10 - 15 giây (tùy độ khó câu hỏi) để suy nghĩ và viết đáp án vào bảng của mình. Tại mỗi chặng thi, các thí sinh đã trải qua các các câu hỏi theo mức độ từ dễ đến khó với nhiều pha gay cấn, hấp dẫn.

 

Thí sinh tham gia Hội thi

 

Vượt qua 99 thí sinh, thí sinh Đặng Thị Tường Vi - Đoàn viên Huyện đoàn Thạch Hà đã xuất sắc giành quyền Rung chuông vàng Hội thi. Ban tổ chức cũng đã trao 03 giải Nhì cho các thí thí sinh: Phan Thị Mơ (ĐV Đoàn Khối các CQ&DN tỉnh), thí sinh Nguyễn Mạnh Hùng và Nguyễn Thị Vân (ĐV Huyện đoàn Thạch Hà). Ngoài ra, trao 02 giải Ba cho các thí sinh đến từ đơn vị Huyện đoàn Cẩm Xuyên; trao 04 giải Khuyến khích cho các thí sinh đến từ đơn vị Đoàn khối các CQ&DN tỉnh, Thành đoàn Hà Tĩnh và Đoàn TN Công an tỉnh.

Hội thi đã để lại nhiều xúc cảm, ấn tượng đối với các thí sinh và đông đảo đoàn viên, thanh niên khán giả tham gia cổ vũ; qua đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" và quảng bá các thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu của Việt Nam; góp phần tăng sức cạnh tranh, tăng doanh thu, tạo động lực cho các nhà sản xuất, cung cấp dịch vụ trong nước và trong tỉnh.

 

CTV Tỉnh đoàn Hà Tĩnh