Sinh viên 24 tỉnh, thành phố bắt đầu tranh tài vòng chung kết Euréka 2018

02:28 23/11/2018     1036

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 23/11, Lễ Khai mạc Vòng chung kết Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka lần thứ 20 năm 2018 do Thành đoàn TP. HCM phối hợp cùng Đại học Quốc gia TP. HCM tổ chức đã diễn ra tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.

 

Khai mạc Vòng chung kết Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka lần thứ 20

 

Vòng chung kết diễn ra với sự tranh tài của 166 đề tài đại diện cho 76 trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước ở 12 lĩnh vực: Công nghệ Hóa Dược, Công nghệ Sinh - Y sinh, Công nghệ Thông tin, Công nghệ Thực phẩm, Giáo dục, Hành chính - Pháp lý, Kinh tế, Kỹ thuật - Công nghệ, Nông Lâm Ngư nghiệp, Quy hoạch – Kiến trúc - Xây dựng, Pháp lý, Tài nguyên Môi trường, Xã hội nhân văn. Đây là các đề tài xuất sắc được lựa chọn từ 903 đề tài, công trình nghiên cứu khoa học ở vòng bán kết cuộc thi.

Hình thức thi ở vòng chung kết năm nay có sự thay đổi so với năm trước.

Cụ thể, thí sinh tự thiết kế hình ảnh giới thiệu kết quả nghiên cứu của đề tài mình trên khổ giấy lớn và gửi trước cho Ban tổ chức. Tất cả hình ảnh sẽ được bố trí trong một khu vực, mỗi Hội đồng Khoa học sẽ gồm 05 giám khảo lần lượt đến đặt câu hỏi cho từng thí sinh, thí sinh tự trang bị các tài liệu và sản phẩm có liên quan đến đề tài. Sau khi chấm xong tất cả đề tài, Hội đồng Khoa học sẽ họp kín và chọn ra các đề tài xuất sắc nhất để tuyên dương và trao giải.

Bên cạnh việc thuyết trình và trình diễn sản phẩm, các thí sinh còn được chia thành các nhóm để di chuyển tham quan các địa điểm, công trình trọng điểm như: Trung tâm Công nghệ Sinh học TP. Hồ Chí Minh, Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh, Công trình tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên (nhà ga Ba Son)... Đây cũng là dịp để các thí sinh kết nối và giao lưu với nhau.

 

166 đề tài đại diện cho 76 trường Đại học, Cao đẳng tranh tài tại Vòng chung kết

 

Giải thưởng Euréka lần thứ 20 được triển khai và thực hiện từ tháng 07/2018 đến tháng 11/2018. Đối tượng tham gia là sinh viên có đề tài, công trình nghiên cứu khoa học, đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng và học viện trên toàn quốc. Năm nay, giải thưởng đã thu hút 106 trường ĐH, CĐ, Học viện đến từ 24 tỉnh, thành trong nước với 903 đề tài của 2.263 sinh viên và 323 Nhà khoa học/Chuyên gia đánh giá đề tài.

Tối 24/11, chương trình Tổng kết và trao giải Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka lần thứ 20 năm 2018 cùng với Lễ Kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka (1999 - 2018) sẽ được tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên thành phố.

*Những con số ấn tượng qua 20 năm Giải thưởng Euréka:

 

Ngọc Thảo - TĐ TP HCM (KA)