Shipper áo xanh – Những chuyến xe 0 đồng

09:10 30/08/2021     4494

3 Phong trào   ĐTN: Thời gian quan, đội hình “Shipper áo xanh” toàn tỉnh Nghệ An đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, đảm bảo cuộc sống cho người dân trong khu vực bị phong tỏa, khu cách ly.

Giữa những ngày dịch dã căng thẳng, nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân chấp hành đúng tinh thần “ai ở đâu ở yên đó” của UBND tỉnh. Tuy nhiên, do không thể ra ngoài, những nhu cầu về hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu vẫn đang còn là vấn đề lo ngại rất nhiều người dân. Để kịp thời tháo gỡ khó khăn đó, đội hình “Shipper áo xanh” trên khắp toàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, đảm bảo cuộc sống cho người dân trong khu vực bị phong tỏa, khu cách ly.

Đi chợ giúp người dân

Với mong muốn góp phần giảm tải việc phải ra đường cho người dân, nhiều cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã triển khai mô hình “Shipper áo xanh đi chợ giúp dân”.

 

 Thành viên đội “Shipper áo xanh đi chợ giúp dân”  là đoàn viên thanh niên, có tinh thần xung kích, trách nhiệm, sức khỏe và thông thạo địa bàn. Thành viên đội có trách nhiệm kết nối những đơn đặt hàng của các hộ dân trên địa bàn xã để đi chợ mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu và một số công việc khác giúp cho người dân “Ai ở đâu, ở yên đó”. Ảnh: Thành đoàn Vinh

 

Theo đó, thay vì phải đi chợ, người dân chỉ cần ở nhà đặt hàng, thanh niên tình nguyện sẽ mang sản phẩm đến tận nhà. Mô hình này giúp người dân không phải ra khỏi nhà, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, lại có đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày.Người dân muốn được “đi chợ giúp” chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản là gọi điện tới cửa hàng Vinmart, đặt hàng và thanh toán trước 17 giờ ngày hôm trước. Đội shipper sẽ cử lực lượng hỗ trợ, chuyển đồ tới tận nhà cho người dân trước 9h sáng hôm sau.

 

 Trong quá trình thực hiện, Đội "Shipper áo xanh" luôn tuân thủ công tác phòng, chống dịch Covid-19, giao hàng theo tiêu chuẩn "5K". Ảnh: Huyện đoàn Diễn Châu

Hàng hóa được shipper treo ngoài cổng nhằm hạn chế tiếp xúc, tránh nguy cơ lây nhiễm. Ảnh: Thị đoàn Thái Hòa
 


Mang cả tri thức về nhà

Cũng với mong muốn hỗ trợ người dân an tâm ở nhà phòng dịch, nhiều cơ sở Đoàn đã đảm nhận vận chuyển sách giáo khoa đến tận nơi cho các em học sinh để chuẩn bị năm học mới.

 

Shipper miệt mài lên đơn "đi chợ giúp các em học sinh". Ảnh: Huyện đoàn Thanh Chương
 

“Năm học mới đang đến gần, tuy nhiên huyện Thanh Chương vẫn đang phải chấp hành nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều phụ huynh lo lắng con em mình sẽ học như thế nào, sách giáo khoa ở đâu. Vì vậy, Ban Thường vụ Đoàn xã đã chủ động phối hợp với nhà trường để ship sách về tận nhà cho các em học sinh để đảm bảo việc học tập của các em đúng tiến độ.

 

Sách đến kịp thời để phụ huynh chuẩn bị năm học mới cho con. Ảnh: Huyện đoàn Thanh Chương

 

Đến nay, đội hình shipper của xã đã ship được 120 lượt sách cho toàn bộ học sinh lớp 1 và lớp 2 và sắp tới sẽ triển khai ship cho các em học sinh lớp 6 trên địa bàn xã, vì đây là các cấp học sử dụng sách mới so với các năm trước”, đồng chí Hoàng Văn Trường – Bí thư đoàn xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương chia sẻ.

Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm, sáng tạo như đi chợ giúp dân, ship sách cho học sinh giữa mùa dịch của các bạn trẻ đã góp phần quan trọng vào công cuộc chống dịch của toàn tỉnh cũng như đảm bảo an sinh xã hội, giáo dục,... của địa phương.

 

Trần Tú