Ra mắt máy rửa tay tự động kết hợp đo thân nhiệt

16:47 16/04/2020     10266

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhóm cán bộ, đoàn viên thanh niên Khoa Kỹ thuật - Công nghệ, Trường Đại học Phạm Văn Đồng, tỉnh Quảng Ngãi vừa chế tạo ra các máy đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn tự động lắp đặt tại khu hiệu bộ và các giảng đường.

Máy rửa tay tự động kết hợp đo thân nhiệt, công trình thanh niên của Đoàn trường ĐH Phạm văn Đồng ra mắt đưa vào sử dụng


Việc chế tạo máy xuất phát từ ý tưởng tạo ra sản phẩm giúp việc rửa tay khử khuẩn và đo thân nhiệt tại những nơi công cộng được diễn ra nhanh chóng, thuận tiện và hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19,

Đây là kết quả sự phối hợp ý tưởng từ máy rửa tay sát khuẩn tự động của thầy giáo trẻ Võ Trường Tiến và máy đo thân nhiệt tự động của giảng viên kiêm Bí thư Liên chi đoàn khoa Khoa Kỹ thuật - Công nghệ Trần Thanh Tùng.

Anh Trần Thanh Tùng cho biết, máy đo thân nhiệt được dùng từ nhiệt kế hồng ngoại đa năng có trang bị cảm biến hồng ngoại thông minh giúp đo nhiệt độ mà không cần tiếp xúc, tránh sự lây nhiễm chéo. Máy có ưu điểm nhanh, chính xác, người đo chỉ cần cúi đầu vào vị trí cố định, máy tự động test và hiển thị ngay lập tức sau 1 giây.

 

Thầy giáo trẻ Trần Thanh Tùng đang lắp ráp máy đo thân nhiệt tự động

 

Còn chiếc máy rửa tay sát khuẩn tự động dùng cho nhiều người. Khi người sử dụng đưa tay vào, thiết bị sẽ tự động phun sương dung dịch sát khuẩn lên tay và chỉ trong 3-5 giây sau đã sát khuẩn xong, qua đó giúp người dùng tiết kiệm thời gian, tránh chạm vào thiết bị để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Anh Tùng cho biết  thêm, chi phí cho mỗi bộ máy khoảng gần 4 triệu đồng. Trong thời gian tới, nhóm và Đoàn trường dự định làm thêm nhiều máy để phục vụ cho công tác phòng dịch tại trường sau khi các học sinh, sinh viên học tập trở lại.

Em Nguyễn Khôi Nguyên, sinh viên năm 3, Khoa Kỹ Thuật - Công nghệ cho biết, từ khi thầy Tùng đưa ra ý tưởng chế tạo máy đo thân nhiệt tự động đến khi bắt tay và hoàn thành sản phẩm mất thời gian 3 ngày. Qua công việc em vừa được dịp trải nghiệm thực tế từ những kiến thức được học, vừa được góp sức trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Chị Phùng Thị Phương Thảo – Bí thư Đoàn trường chia sẻ, bên cạnh việc đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, thì việc đo thân nhiệt cũng là một trong những biện pháp tốt nhất để kiểm soát được tình trạng sức khoẻ mỗi người trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp như hiện nay.

 

Dương Thành Tuyên- TĐ Quảng Ngãi