Quảng Trị: Tổng kết và trao giải cuộc thi Sáng tạo trẻ lần thứ IX năm 2020

14:07 24/12/2020     7354

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 23/12, Quảng Trị tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Sáng tạo trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ IX, năm 2020 và phát động cuộc thi Sáng tạo trẻ lần thứ X, năm 2021.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi Sáng tạo Trẻ Quảng Trị, các đồng chí trong Ban Chỉ đạo Cuộc thi, đại diện thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc thi cấp huyện, đại diện thường trực các huyện thị, thành Đoàn, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường có thí sinh đạt giải cùng với sự có mặt của hơn 100 đoàn viên, thanh niên.

 

Tổng kết và trao giải cuộc thi Sáng tạo trẻ lần thứ IX năm 2020

 

Sau khi cuộc thi Sáng tạo trẻ lần thứ IX, năm 2020 được phát động, Mặc dù trong năm nay tình hình dịch bệnh COVID-19 và lũ lụt đã gây ảnh hưởng lớn việc tập hợp học sinh trong các trường học và quá trình tổ chức cuộc thi, tuy nhiên cuộc thi vẫn được đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng trên toàn tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng; toàn tỉnh có 560 sản phẩm dự thi cấp huyện, 83 sản phẩm tham gia dự thi cấp tỉnh thuộc 05 lĩnh vực dự thi ở nhiều độ tuổi khác nhau với các sản phẩm phong phú, đa dạng, trong đó có những em học sinh bậc tiểu học lớp 3, lớp 4 đã có những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo tham gia dự thi. Kết quả, Ban Chỉ đạo Cuộc thi đã quyết định trao giải cho 32 sản phẩm tiêu biểu, bao gồm: 03 giải Nhì; 10 giải Ba và 19 giải Khuyến khích và đã chọn 07 sản phẩm đạt giải cao gửi tham dự Cuộc thi “Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc” lần thứ 16, năm 2020;  trong đó 01 sản phẩm đạt giải khuyến khích cuộc thi toàn quốc là sản phẩm “phần mềm cùng học toán THPT” của tác giả Trần Thanh Khoa - Học sinh lớp 12A1 Trường THPT thị xã Quảng Trị thuộc lĩnh vực phần mềm tin học.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi Sáng tạo trẻ Quảng Trị đánh giá cao chất lượng cũng như sự lan toả của cuộc thi đến các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đồng chí mong rằng, các bạn học sinh trên địa bàn tỉnh luôn duy trì và phát triển niềm đam mê với khoa học kỹ thuật để sáng tạo nên những sản phẩm sáng tạo, hữu ích cho đời sống. Để phát triển hơn nữa quy mô và chất lượng cuộc thi, đồng chí Lê Đức Tiến đề nghị các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích và thể lệ của cuộc thi; Ban Chỉ đạo Cuộc thi cấp huyện, thị xã, thành phố cần nâng cao công tác phối hợp các cấp, các ngành, tập trung lãnh, chỉ đạo, tổ chức tốt Cuộc thi Sáng tạo trẻ ở cơ sở; có các giải pháp cụ thể để khuyến khích các đơn vị, địa phương tham gia cuộc thi, tăng cường các hoạt động mở rộng hưởng ứng cuộc thi; chủ động nghiên cứu phương thức phù hợp để hỗ trợ những sản phẩm có tính khả thi cao được ứng dụng vào thực tiễn tại địa phương, đơn vị.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 04 tập thể và 04 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai và tham gia cuộc thi. Ban Chỉ đạo Cuộc thi đã chính thức phát động Cuộc thi Sáng tạo trẻ lần thứ X năm 2021 trong toàn tỉnh.

Cùng ngày 23/12/2020, Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng, nghiệp vụ cho các đồng chí là giáo viên làm Tổng phụ trách Đội và giáo viên, cán bộ Đoàn trường học năm 2020.

 

 

Chương trình tập huấn sẽ diễn ra trong 04 ngày từ ngày 23 – 26/12/2020, trong ngày đầu tiên của lớp tập huấn, các đồng chí học viên đã nghe các chuyên đề về kỹ năng nhận biết, phòng chống các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên không gian mạng và sử dụng mạng xã hội văn minh, an toàn trong giai đoạn hiện nay; các quy định của pháp luật và kỹ năng phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn ma tuý cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp; đồng thời tìm hiểu chuyên đề về kỹ năng truyền tin, kỹ năng tổ chức trò chơi lớn của Đoàn – Đội.

Lớp tập huấn là dịp để các đồng chí giáo viên – Tổng phụ trách Đội, giáo viên – Cán bộ Đoàn có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẽ kinh nghiệm, phát huy năng lực sáng tạo tổ chức các hoạt động cho đoàn viên thanh niên, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn – Đội và phong trào thiếu nhi trường học ngày càng phát triển.

Cùng ngày 23/12, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh tổ chức Liên hoan tiếng hát người khuyết tật tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất năm 2020 với chủ đề “Đam mê và khát vọng”.

 

Trao giải Liên hoan tiếng hát người khuyết tật tỉnh Quảng Bình lần thứ nhất năm 2020

 

Tham dự liên hoan có 6 đơn vị người khuyết tật các huyện, thị xã, thành phố bao gồm: Minh Hóa, Lệ Thủy, Quảng Ninh, TP. Đồng Hới, Bố Trạch và thị xã Ba Đồn. Mỗi đoàn được tham gia từ 3 đến 5 tiết mục nghệ thuật ở các thể loại đơn ca, song ca. Nội dung các tiết mục nghệ thuật có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước và những con người giàu nghị lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Liên hoan là dịp để người khuyết tật trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu qua lời ca tiếng hát, từ đó có thêm động lực, nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Kết thúc chương trình, ban giám khảo đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị thành phố Đồng Hới, giải nhì cho đơn vị huyện Lệ Thủy, giải ba cho huyện Quảng Ninh và 3 giải khuyến khích cho các đơn vị Minh Hóa, thị xã Ba Đồn, Bố Trạch.

 

CTV TĐ Quảng Trị