Quảng Trị: Ngày hội chuyển đổi số trong ĐVTN năm 2022

09:59 20/06/2022     3553

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 18/6, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Ngày hội Chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên năm 2022.

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Thị Thu, TUV, UVBCH T.Ư Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh; đồng chí Mai Văn Nam, Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Huyền, PGĐ Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Lê Hữu Phước, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh; đại diện lãnh đạo Viettel Quảng Trị, VNPT Quảng Trị, Bưu điện tỉnh; Thường trực các huyện, thị, thành Đoàn cùng hơn 500 đoàn viên, thanh niên tại 9 điểm cầu trực tuyến tại các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh.

 

Tặng quà cho đoàn viên thanh niên

 

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã triển khai các hoạt động: Ra mắt 125 Tổ công nghệ số cộng đồng với sự tham gia của 1.081 đoàn viên, thanh niên tại 9 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh; Tập huấn cài đặt và khai thác thông tin ứng dụng IOC Quảng Trị; Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh; ứng dụng các nền tảng điện tử trong khởi nghiệp, thanh toán điện tử (voso.vn, postmart, VNPT-Money). Trao tặng 40 suất quà, trị giá 300.000đ/suất cho 40 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Hướng Hóa, Đakrông và thành phố Đông Hà với sự hỗ trợ của Viettel, VNPT Quảng Trị.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Mai Văn Nam, Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của chuyển đổi số; chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh triển khai các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho thanh thiếu nhi và người dân về chuyển đổi số, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm công nghệ mới và trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số. Đồng thời, bày tỏ niềm tin tưởng đối với lực lượng tuổi trẻ trong toàn tỉnh sẽ là lực lượng xung kích, trách nhiệm, phát huy tinh thần sáng tạo trong thực hiện các phong trào, hoạt động chuyển đổi số. Mỗi đoàn viên, thanh niên là một hạt nhân tuyên truyền hiệu quả trong xã hội, góp phần tích cực trong việc thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số.

 

 

Sau chương trình, các Tổ Công nghệ số cộng đồng đã ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng IOC Quảng Trị. Kết quả, hỗ trợ gần 500 lượt cài đặt IOC Quảng Trị cho người dân trong toàn tỉnh.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm phát huy vai trò tiên phong, sáng tạo của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số; từ đó, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và người dân về vai trò quan trọng, tính cấp thiết của chuyển đổi số, góp phần hình thành công dân số tương lai./.

 

Tố Trinh