Quảng Bình: Triển lãm các mô hình, giải pháp, sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường

12:06 23/12/2019     3326

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 22/12, Tỉnh Đoàn Quảng Bình phối hợp với Trung tâm Thông tin Truyền thông Bộ Tài nguyên & Môi trường tỉnh tổ chức Triển lãm tranh, hình ảnh và các mô hình, giải pháp và các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường năm 2019 với chủ đề "Vì một Việt Nam không rác thải nhựa".

Triển lãm được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh hưởng ứng phong trào toàn quốc "Chống rác thải nhựa", từ nhận thức đến hành động của cộng đồng và toàn xã hội, khẳng định cam kết của Việt Nam trong giải quyết vấn đề rác thải nhựa, phấn đấu thực hiện mục tiêu của Thủ tướng Chính phủ đến năm 2025 cả nước không sử dụng túi ni lông khó phân hủy và đồ nhựa dùng một lần.

 

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

 

Hiện nay thực trạng ô nhiễm rác thải nhựa, túi nilon hiện nay rất nghiêm trọng, lượng chất thải nhựa và túi nilon ở Việt Nam hiện vẫn ở mức rất cao, chiếm khoảng 8-12% trong chất thải rắn sinh hoạt. Trong đó, vấn đề sử dụng túi nilong hiện nay cũng đang rất báo động. Theo thống kế của Viện Chiến lược và Chính sách về Tài Nguyên và Môi Trường mỗi năm, nước ta sử dụng hơn 30 tỷ túi nilon, trung bình mỗi ngày 1 gia đình dùng 4 túi, đáng chú ý, chỉ có 17% túi nhựa được tái sử dụng.

Thông qua những bức tranh, hình ảnh ý nghĩa, thiết thực được thể hiện được bằng hành động, sự nỗ lực quyết tâm của cộng đồng và toàn xã hội (các tranh và hình ảnh đã thu thập từ nhiều nguồn phương tiện khác nhau và được dùng với mục đích cộng đồng, tuyên truyền cổ động không thu tiền), Ban Tổ chức mong muốn người xem sẽ có những góc nhìn, suy nghĩ và tự mỗi cá nhân cần thiết phải hành động, cùng chung tay giảm thiểu, hạn chế, nói không với các sản phẩm nhựa đặc biệt là túi ni lông khó phân huỷ, đồ nhựa sử dụng một lần.

Phát biểu tại triển lãm đồng chí Vũ Minh Lý - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường mong muốn rằng trong các ngày tổ chức triển lãm, mỗi bạn ĐVTN trên địa bàn tỉnh Quảng Bình sẽ  là một tuyên truyền viên có những hoạt động truyền thông để mời các bạn trẻ đến tham quan triển lãm. Nhằm mục đích cao nhất là truyền thông cho các bạn hiểu được tác hại của rác thải nhựa.

 

ĐVTN háo hức với các sản phẩm thân thiện với môi trường

 

Bảo vệ môi trường đã, đang và sẽ là vấn đề sống còn, là việc phải làm thường xuyên, liên tục và là trách nhiệm của tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ tỉnh Quảng Bình nói riêng. Hãy chung tay với thế giới bảo vệ môi trường, từ những hành động cụ thể, thiết thực tại nơi sinh sống của chúng ta và điều này sẽ có tác động lan tỏa đến toàn cầu, góp phần vào sự phát triển bền vững vì tương lai của chính chúng ta.

 

Lê Hồng - TĐ Quảng Bình (TN)