Phú Thọ: Thi lập trình Robot Stem về miền lịch sử

11:53 28/06/2021     5045

3 Phong trào   ĐTN: Nhằm khơi dậy niềm yêu thích sáng tạo khoa học kỹ thuật cho thanh thiếu nhi, Trung tâm Thanh thiếu nhi Hùng Vương vừa tổ chức cuộc thi Lập trình Robot STEM “Về miền lịch sử” và khai giảng khóa học Khoa học vui STEM.

Tham dự cuộc thi là các em học sinh lớp STEM, học sinh các CLB đội chuyên và các em học sinh yêu thích khoa học vui trên địa bàn Thành phố Việt Trì.

 

 

STEM là một cách tổ chức chương trình giảng dạy thực tế trong đó tích hợp SCIENCE: Khoa học; TECHNOLOGY: Công nghệ; ENGINEERING: Kỹ thuật và MATH: toán học. Khoa học định hướng STEM là khoá học liên ngành, có ứng dụng thực tế và đưa ra giải pháp. Thay vì dạy từng môn học riêng biệt và rời rạc, STEM tích hợp kiến thức từ nhiều lĩnh vực, rèn luyện tư duy đa chiều, giúp các em đi đến nguồn gốc vấn đề và thấy tính ứng dụng của các kiến thức tưởng chừng khô khan đó trong những giải pháp mắt thấy - tai nghe - tay chạm

Cuộc thi Lập trình Robot STEM là sân chơi mới, bổ ích và ý nghĩa được Trung tâm Thanh thiếu nhi Hùng Vương tổ chức thường xuyên trong dịp hè 2021. Ngoài ra, các khoá học STEM cũng được tích cực tổ chức triển khai, tạo môi trường học tập an toàn, lành mạnh, bắt kịp thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

 

Nhật Minh