Phú Thọ: Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi một ý tưởng sáng kiến

01:08 29/11/2018     1876

3 Phong trào   Ngày 29/11, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Phú Thọ tổ chức Diễn đàn Tuổi trẻ sáng tạo với Chủ đề “Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi một ý tưởng, sáng kiến”.

Đồng chí Bùi Quang Huy – Bí thư Trung ương Đoàn cùng các đại biểu chứng kiến nội dung ký giao ước thi đua của các đơn vị).

Dự chương trình có đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn cùng hơn 300 cán bộ đoàn, ĐVTN trên địa bàn tỉnh.

Diễn đàn nằm trong chuỗi các hoạt động Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo do Trung ương Đoàn phát động nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo, nâng cao nhận thức của các cấp bộ đoàn, ĐVTN về sáng tạo.

Tại diễn đàn, Tỉnh Đoàn Phú Thọ đã đánh giá khái quát quá trình triển khai phong trào Tuổi trẻ sáng tạo năm 2018, tổng hợp những kết quả đạt được và những mặt còn tồn tại, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện tại cơ sở.

Qua đó, cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên cùng trao đổi, chia sẻ với các đại biểu khách mời là lãnh đạo Ban công nhân và đô thị Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn, Sở Khoa học và Công nghệ những vấn đề trọng tâm như: Quá trình hình thành và xây dựng ý tưởng, sáng kiến, việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, các hình thức hỗ trợ ý tưởng sáng kiến, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi, phát triển sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp …

Qua diễn đàn 21 đơn vị huyện, thị, Thành Đoàn và đoàn trực thuộc trong tỉnh đã ký giao ước thi đua thực hiện cuộc vận động “Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi một ý tưởng, sáng kiến” giai đoạn 2018-2022; khẳng định sự đoàn kết, quyết tâm của các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh tham gia thực hiện thắng lợi chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

(Nguồn TPO)- ĐH