Phát huy tiềm năng, ý tưởng sáng tạo của thanh thiếu nhi Việt Nam trong các giải pháp tái chế

09:35 04/12/2018     2384

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 4/12, tại Hà Nội, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam).

Quang cảnh buổi làm việc

 

Tham dự buổi làm việc có ông Uday Shankar Sinha - Tổng giám đốc Suntory PepsiCo Việt Nam; lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đoàn; Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Ban Thiếu nhi Trung ương Đoàn và lãnh đạo Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PeạisiCo Việt Nam).

Tại buổi làm việc, ông Uday Shankar Sinha – Tổng giám đốc Suntory PepsiCo Việt Nam đã gửi lời cảm ơn và bày tỏ sự vui mừng trong thời gian qua Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp và là đối tác chiến lược với Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) trong triển khai tổ chức các hoạt động có ý nghĩa vì cộng đồng.

 

Ông Uday Shankar Sinha – Tổng giám đốc Suntory PepsiCo Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

 

Ông Uday Shankar Sinha cho biết, Suntory PepsiCo Việt Nam vinh dự vì đã có 02 chương trình lớn được phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: “ Mùa hè xanh" và “ Mizuiku – Em yêu nước sạch”. Hai chương trình đã mang hiệu ứng xã hội tốt, mang được kết quả tích cực trong cộng đồng; đây còn là 01 trong 7 công trình thanh niên tiêu biểu của năm 2017.

Ông Uday Shankar Sinha mong muốn, Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục được hợp tác với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chặt chẽ, mạnh mẽ ngày càng bền vững hơn nữa về 02 dự án Mùa hè xanh và chương trình Mizuiku - Em yêu nước sạch; đồng thời phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về chương trình tái chế rác thải trong thời gian tới.

 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu tại buổi làm việc

 

Ghi nhận những kết quả mà hai bên đã phối hợp trong thời gian qua; đồng thời thống nhất các nội dung Công ty Suntory PepsiCo đề xuất. Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho rằng, vấn đề nước sạch, tuyên truyền để có nước sạch và ý thức sử dụng nước sạch của các em thiếu nhi, của sinh viên đến người dân Việt Nam trong các hoạt động tình nguyện đang là nhu cầu rất lớn. Vì vậy, chúng tôi xem đây là nội dung trọng tâm trong hoạt động tình nguyện.

Trong thời gian tới, đồng chí Lê Quốc Phong đề nghị, tiếp tục duy trì mô hình đã làm tốt trong thời gian qua; đồng thời hai bên tính toán thêm những công trình, sản phẩm dành cho các vùng khó khăn của Việt Nam và thúc đẩy người dân tiếp cận và sử dụng nước sạch. Nếu làm được điều này, hình ảnh xã hội của Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam và sự đồng hành của tổ chức Đoàn sẽ được ghi nhận và đánh giá cao của xã hội.  

Về đề xuất phối hợp về chương trình dự án tái chế rác thải  trong tương lai, đồng chí Lê Quốc Phong cho biết, Chính phủ Việt Nam đang rất quan tâm về vấn đề này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa ký với Bộ Tài nguyên môi trường về chương trình phối hợp, trong việc thúc đẩy tái chế trong việc sử dụng vật phẩm nhựa. Với việc đồng hành của công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, sức lan tỏa và hiệu quả mang lại từ ý tưởng đến hiện thực hóa chắc chắn sẽ tốt. Do đó, cần tập trung cố gắng phát huy tiềm năng, ý tưởng sáng tạo của thanh thiếu niên Việt Nam để đề xuất các giải pháp cho thực hiện việc tái chế. Chúng ta có thể mở một hoạt động quy mô toàn quốc cho nội dung này và duy trì trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Quốc Phong mong muốn hai bên cùng hướng đến các hoạt động thúc đẩy việc rèn luyện sức khỏe, thể lực trong học sinh, sinh viên và trong thanh niên Việt Nam với sự đồng hành trên cơ sở phát huy thế mạnh của Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam với các dòng sản phẩm của mình .

Nhân dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao Bằng khen Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của Công ty.

 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao Bằng khen cho Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam

 

Cũng tại chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho ông Lê Mạc Linh - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam vì đã có nhiều nỗ lực đồng hành cùng Trung ương Đoàn trong tổ chức các hoạt động phối hợp giữa hai đơn vị, hỗ trợ công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi và các hoạt động vì thanh niên, học sinh, sinh viên.

 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao Kỷ niệm chương " Vì thế hệ trẻ" - phần thưởng cao quý của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho ông Lê Mạc Linh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam

 

Bảo Anh