Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ 4.0 cho thanh niên Hà Giang

11:22 13/09/2019     90665

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đây là một trong những mục đích của khóa bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng dụng công nghệ 4.0 trong thời kỳ hội nhập quốc tế được khai giảng vào sáng 13/9 tại Nhà khách Hà An (thành phố Hà Giang).

Quang cảnh khóa học

 

Khóa bồi dưỡng diễn ra trong 1 ngày do Tỉnh đoàn, Sở Ngoại vụ Hà Giang phối hợp với Học viện Ngoại giao tổ chức cho trên 150 cán bộ Đoàn, đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Tại khóa bồi dưỡng, các học viên đã được giảng viên Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đối ngoại (Foset), Học viện Ngoại giao truyền đạt 2 chuyên đề: Kỹ năng quản trị cảm xúc, giao tiếp, thuyết trình trong công tác đối ngoại; kỹ năng sử dụng công nghệ, mạng xã hội trong việc tìm kiếm, xử lý thông tin đối ngoại. Trong đó, tập trung vào các nội dung chủ yếu như: Phương pháp, kỹ năng nắm bắt và xử lý thông tin trên Google, mạng xã hội Facebook; những kiến thức cơ bản về kỹ năng đàm phán, làm việc với đối tác nước ngoài; kỹ năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ, giải quyết các vấn đề linh hoạt, quản lý công việc khi làm việc liên quan đến yếu tố nước ngoài...

Đồng chí Thèn Văn Quan, Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: "Cuộc cách mạng 4.0 đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam. Một trong những đối tượng chịu sự chi phối lớn nhất chính là đoàn viên thanh niên.  Để có thể đối diện với thách thức mà cuộc CMCN 4.0 mang lại thanh niên ngày nay phải chuẩn bị cho mình đầy đủ vốn kiến thức để tự chủ động mở ra cánh cửa bước vào “sân chơi” của tri thức và công nghệ. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang luôn quan tâm đến việc giáo dục, bồi dưỡng kỹ năng cho thanh niên đáp ứng yêu cầu thời đại. Thông qua khóa bồi dưỡng này, BTV Tỉnh đoàn Hà Giang mong rằng sẽ góp phần giúp đoàn viên cập nhật kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực đối ngoại để nâng cao kiến thức, kỹ năng cần thiết và vận dụng hiệu quả vào công tác của mỗi cá nhân, đơn vị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của quá trình hội nhập quốc tế...".

Kết thúc khóa học, 150 học viên đã được nhận chứng nhận của Học viện Ngoại giao.

 

CTV Dương Thắm- TĐ Hà Giang (TL)