Muốn giỏi, hãy bắt đầu từ những việc làm nhỏ

08:34 11/10/2019     2180

3 Phong trào   Web.ĐTN: Năm nay, chị Nguyễn Anh Thư, chuyên viên Sở Công thương tỉnh Bình Dương vinh dự là một trong số những cá nhân xuất sắc được tuyên dương tại Giải thưởng "Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ VI, năm 2019 được tổ chức tại Hải Phòng.

Nguyễn Anh Thư (bìa phải), Bí thư Đoàn cơ sở Sở Công thương, trao Giấy chứng nhận trưởng thành Đoàn cho đoàn viên. Ảnh: T.L

 

Ấn tượng ban đầu ở chị Thư là dáng người nhỏ nhắn và nụ cười khá duyên. Chị xuất hiện đều đặn trong các chương trình do Đoàn khối Các cơ quan (ĐKCCQ) tỉnh tổ chức. Với vai trò là Bí thư Đoàn cơ sở Sở Công thương, đồng thời là Ủy viên Ban Thường vụ ĐKCCQ tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022; đảng ủy viên; Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Sở Công thương nhiệm kỳ 2017-2022, chị Thư rất năng nổ trong các hoạt động phong trào. Cụ thể như tổ chức các hoạt động văn thể mỹ cho ĐVTN; tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Đảng ủy, cơ quan và ĐVTN; phối hợp với các cơ sở Đoàn trong Cụm đoàn IV và Đoàn cấp trên thực hiện ra quân “Chiến dịch kỳ nghỉ hồng”, kết hợp thăm, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và phát quà cho người dân thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách; vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng các phần quà, học bổng cho học sinh vượt khó…

Đều tay trong công tác Đoàn và trong công tác chuyên môn, chị Nguyễn Anh Thư cũng là một nhân tố điển hình, đưa ra nhiều giải pháp, sáng kiến hiệu quả. Cụ thể, năm 2016, chị Thư đề xuất “Giải pháp nâng cao hiệu quả trong tổ chức kiểm tra, xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm”; năm 2017 đề xuất “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Bình Dương”. Hai sáng kiến, kinh nghiệm này đã góp phần rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính, đem lại hiệu quả trong công tác chuyên môn, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và cán bộ công chức giải quyết công việc hiệu quả hơn.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập và làm theo lời Bác, chị Thư tâm sự: “Làm việc gì cũng cần phải thiết thực, nói được, làm được; nên bắt đầu từ những việc nhỏ, từ dễ đến khó, từ thấp dần đến cao. Một chương trình nhỏ mà thực hành được còn hơn là một trăm chương trình to tát mà không làm được. Thấm nhuần tư tưởng của Bác, tôi thiết nghĩ, các hoạt động Đoàn được tổ chức không hẳn là chỉ để có đông người dự, có những cái vỗ tay tán thành. Nếu chỉ dừng ở đó, chỉ đạt về “lượng”, chưa đạt được cái “chất”. Việc lắng nghe ý kiến phản hồi của ĐVTN trong tham gia các hoạt động Đoàn cũng là thước đo đánh giá hiệu quả sau mỗi chương trình, mỗi phong trào, hoạt động…”.

 

Báo Bình Dương (NA)