Mô hình “Ghế đá rực rỡ sắc màu” chào đón trẻ em tới trường

10:47 19/08/2021     5515

3 Phong trào   ĐTN: Hưởng ứng các hoạt động hướng tới Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, khai giảng năm học mới 2021 - 2022 và thực hiện các nội dung Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021, các đoàn viên thanh niên trường Tiểu học số 1 Quảng Châu, huyện Quảng Trạch đã triển khai công trình măng non “Ghế đá rực rỡ sắc màu”.

 

 

Những bức hình sinh động là khung cảnh thiên nhiên, vườn cổ tích, đại dương, sở thú… đã biến những chiếc ghế đá cũ trên sân Trường tiểu học số 1 Quảng Châu như vừa được thay áo mới trước ngày đón học sinh quay trở lại trường.

Những chiếc ghế đá đã cũ, được “thổi hồn” lại với những nét vẽ tỉ mỉ, màu sắc tươi sáng của những đôi tay khéo léo, đầy tinh tế. Không chỉ giúp sân trường đẹp hơn, Chi đoàn còn gửi gắm ở đó những thông điệp thông qua hình ảnh vẽ trên những chiếc ghế như: “Nói không với rác thải nhựa”, “Em yêu biển đảo quê em ”, “Hãy tiết kiệm năng lượng”, “Em yêu thiên nhiên”, “Phòng chống dịch bệnh Covid 19...

 

 

Để có được những chiếc ghế sinh động, bắt mắt, trước tiên giáo viên phải chọn ra những bức tranh mẫu, sau đó phác họa lại trên ghế. “Thường mình sẽ chọn những bức tranh đơn giản, hợp với lứa tuổi học sinh, màu sắc tươi mát”, thầy Nguyễn Văn Lượng, giáo viên của trường chia sẻ.

Thầy Lượng là một trong những người phác họa tranh và hướng dẫn những giáo viên khác phối và tô màu. Sau một tuần nỗ lực, tập trung và sáng tạo công trình của Chi đoàn đã được hoàn thành. Nhìn thành quả, tất cả đoàn viên Chi đoàn đều thấy rất vui khi đã góp được một phần nhỏ cho khung cảnh sư phạm của nhà trường, hi vọng sẽ tạo được sự bất ngờ cũng như mang đến niềm vui, sự thích thú cho các em học sinh thân yêu chào đón “Khai giảng năm học mới 2021-2022” .

Những công trình măng non đã góp phần giáo dục thiếu nhi về truyền thống lịch sử, giáo dục về ý thức tiết kiệm, sự đoàn kết, gắn bó, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau; bồi dưỡng trong thiếu nhi tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộckiến thức văn hóa - xã hội và kỹ năng tham gia các hoạt động phong trào.

 

 

Công trình măng non đã tạo không khí vui tươi phấn khởi, sôi nổi trong các Liên đội; góp phần nâng cao nhận thức, lòng tự hào cho đội viên, thiếu niên nhi đồng về truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh và phong trào thiếu nhi.

Xây dựng cảnh quan sư phạm tạo môi trường xanh, sạch, đẹp sẽ giúp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo môi trường học tập an toàn, thân thiện, sẽ làm cho học sinh cảm thấy “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” và việc học tập của học sinh, việc dạy học của các thầy cô giáo sẽ hiệu quả hơn, góp phần bảo vệ  môi trường./.

 

Tuấn Minh