Lâm Đồng: 77 thí sinh tranh tài vòng Chung kết Cuộc thi lập trình và điều khiển Robot lần thứ 1

16:37 06/03/2023     3177

3 Phong trào   ĐTN: Trong 2 ngày 04 - 05/3, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, trường Đại học Đà Lạt tổ chức vòng chung kết Cuộc thi Lập trình và điều khiển Robot lần thứ 1.

 

 

Tham gia vòng chung kết có 77 thí sinh với 18 sản phẩm được lựa chọn từ 265 thí sinh với 30 sản phẩm tham gia vòng bảng A,B,C gồm cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông trên toàn tỉnh. 77 thí sinh đã tranh tài sôi nổi thể hiện được kiến thức, kỹ năng của bản thân để lập trình, lắp ráp và điều khiển robot theo hướng dẫn của Ban tổ chức, Ban giám khảo.

 Các sản phẩm này đã thể hiện rõ sự đa dạng và phong phú của các ý tưởng và giải pháp, đồng thời cho thấy tiềm năng và tầm quan trọng của công nghệ robot trong cuộc sống hiện đại.

 

 

Phát biểu tại lễ bế mạc, Đồng chí Trần Đức Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn mong muốn Cuộc thi sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tiếp theo, trở thành một sân chơi quan trọng cho các em thiếu nhi trong lĩnh vực lập trình và điều khiển robot, thu hút nhiều đội tuyển đến từ các khu vực khác nhau, tạo ra một sân chơi cạnh tranh lành mạnh và đầy hào hứng.

 

 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 03 giải nhất, 03 giải nhì, 06 giải ba, 21 giải khuyến khích và 15 giải triển vọng cho các thí sinh. Trường Đại học Đà Lạt cũng trao tặng 12 suất học bổng toàn phần tại Trung tâm trí tuệ nhân tạo (AIC) cho các thí sinh.

Cũng trong chương trình, Ban Tổ chức cũng đã cảm ơn ban lãnh đạo Công ty CP Khoáng sản và VLXD Lâm Đồng đã đồng hành và tài trợ cho Cuộc thi lập trình và điều khiển robot diễn ra thành công tốt đẹp./.

 

Văn Đồng