Khai mạc triển lãm Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc 2018

11:02 16/12/2018     1870

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong khuôn khổ Ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc, sáng ngày 16/12, tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Triển lãm Tuổi trẻ sáng tạo.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các đơn vị của 20 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc và các doanh nghiệp công nghệ sáng tạo.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực tham quan triểm lãm

Triển lãm giới thiệu, trưng bày các đề tài, sản phẩm sáng tạo, mô hình, ý tưởng, giải pháp khoa học kỹ thuật của thanh thiếu nhi thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động sáng tạo trong thanh thiếu nhi, nhằm lan tỏa tinh thần sáng tạo, khuyến khích thanh thiếu niên phát huy các ý tưởng, sáng kiến.

 

 

Triển lãm bao gồm 43 gian hàng, được chia làm các khu vực: Trưng bày giới thiệu các mô hình, công trình đề tài, giải pháp, ý tưởng, sản phẩm sáng tạo, khoa học công nghệ của thanh thiếu nhi trong các lĩnh vực tiêu biểu của các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc gồm: Thành đoàn Hà Nội, Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Ban Thanh niên Quân đội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tỉnh đoàn Lạng Sơn, Thái Nguyên, Đắk Lắk, Kon Tum, Thái Bình, Quảng Ninh, Quảng Bình...

 

 

Khu vực không gian hoạt động trải nghiệm sáng tạo khoa học (STEM Space) dành cho thiếu nhi với sự tham gia của các đơn vị như: Học viện sáng tạo công nghệ Teky, Công ty Virobo, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Cung Thiếu nhi Hà Nội; Khu vực tổ chức các cuộc thi về sáng tạo, sân chơi giao lưu, khoa học cho thanh thiếu nhi với các hoạt động như thi nặn tò he, làm chuồn chuồn tre, vẽ tranh Đông Hồ.

 

 

Thông qua triển lãm, tạo sân chơi trải nghiệm sáng tạo, giao lưu, học tập và trao đổi kiến thức về nghiên cứu và sáng tạo trong các đối tượng thanh thiếu nhi giữa các câu lạc bộ, đội, nhóm; chuyển giao các sản phẩm sáng tạo, các đề tài nghiên cứu khoa học của tuổi trẻ cho các cơ quan, đơn vị.

Bảo Anh