Khai mạc Festival Tuổi trẻ sáng tạo

22:36 15/10/2019     4173

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong khuôn khổ phiên thứ nhất Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024, Festival Tuổi trẻ sáng tạo đã khai mạc tại Cung Thanh niên, số 37 Trần Bình Trọng, Hà Nội với sự tham gia của gần 500 bạn trẻ Thủ đô.

Các đồng chí lãnh đạo bấm nút khai mạc Festival tuổi trẻ sáng tạo

 

Festival Tuổi trẻ sáng tạo được dàn dựng công phu bởi Thành đoàn – Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội, quy tụ nhiều sản phẩm công nghệ có tính ứng dụng cao. Đây là cầu nối giúp các nhà đầu tư tiếp cận công nghệ tiên tiến của thế giới, để tuổi trẻ thủ đô biết đến các sản phẩm công nghệ tiên tiến, hiện đại.

 

Đặc biệt tại Festival có sản phẩm xe đua công thức 1 và nhiều sản phẩm sáng tạo. Xe đua công thức 1 là loại xe đua chạy bằng điện đầu tiên của Việt Nam, được sáng tạo bởi công ty Cổ phần Lectron - một công ty start-up chuyên nghiên cứu phát triển xe chạy bằng động cơ điện được đầu tư bởi các Angel Investor nổi tiếng Việt Nam.

Đại biểu tham quan sản phẩm sáng tạo của thanh niên Hà Nội tại Festival Tuổi trẻ sáng tạo
 

Sản phẩm Drone nông nghiệp Dji Agras MG-1P - máy bay không người lái phun thuốc trừ sâu, với tính năng vươt trội có thể mang theo 10kg chất lỏng và có thể bao phủ 10,000m2 cho một lần xạc pin, giúp phun thuốc nhanh hơn 40-60 lần so với cách phun truyền thống.

Sản phẩm Speech-to-Text Core: Hệ thống chuyển đổi từ giọng nói thành chữ viết được sáng tạo bởi Công ty Vietnam AI System, với khả năng nhận diện tiếng Việt với độ chính xác lên tới 95% và khoảng cách nhận diện lên đến 5 mét.

Sản phẩm Dji Matrice 200 là dòng Drone chuyên dụng phục vụ các nhu cầu tìm kiếm cứu hộ, các giải pháp công nghiệp. Khách tham quan sẽ được trực tiếp bay thử drone này trong khu vực bao lưới.

Máy in 3D đều là những sản phẩm có tính ứng dụng trong cuộc sống và trong công nghiệp phù hợp với cách mạng công nghệ 4.0. Sản phẩm âm thanh cao cấp của Việt Nam Notes Audio là toàn bộ sản phẩm được thiết kế, vẽ mạch và sản xuất tại Hà Nội, được lập trình bởi các kỹ sư người Việt Nam phù hợp cho tai nghe và hệ thống loa cao cấp…

Festival Tuổi trẻ sáng tạo sẽ được trưng bày trong 2 ngày 15 và 16/10/2019.
 

Bảo Anh