Học sinh Xuân Đỉnh hào hứng với Ngày hội STEM

11:04 17/01/2020     4110

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hơn 2.000 học sinh trường Tiểu học Xuân Đỉnh đã được tham gia rất nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị và bổ ích trong Ngày hội STEM được tổ chức vào ngày 15/01/2020. Tại đây, các em được tiếp cận với khoa học, kỹ thuật một cách sinh động, dễ hiểu nhất.

Ngày hội thu hút đông đảo học sinh tham gia

 

Đây là năm đầu tiên trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức Ngày hội STEM. Không chỉ mang đến những trải nghiệm thú vị cho học sinh, Ngày hội là dịp để các thầy, cô tiếp cận các phương pháp giáo dục tiến bộ, các em học sinh có cơ hội khám phá những trải nghiệm học tập đi đôi với thực hành, giúp thắp lên những ngọn lửa STEM trong các em và được lan tỏa mạnh mẽ trong nhà trường.

Tại Ngày hội, các nội dung trải nghiệm được bố trí thành 6 khu tại sân trường và tại lớp học, đảm bảo 100% các em học sinh được tham gia trải nghiệm. Các hoạt động trải nghiệm rất đa dạng về nội dung, phù hợp với từng lứa tuổi như: Con quay trộn màu, vẹt thăng bằng, chim trong lồng, tangram, con quay trộn màu, lập trình không máy tính, bút vẽ 3D, M-Tini, giao lưu với robot, biệt đội khoa học, thuyền fiol nhôm, nhà chống động đất, thả bi 2D, sắc màu kỳ diệu, thả trứng, xây cầu, xây tháp, máy học toán, CNC..

.

Ngày hội STEM được tổ chức với nhiều hoạt động giúp học sinh tất cả các khối học đều có cơ hội trải nghiệm

 

Bên cạnh đó còn có khu trưng bày sản phẩm Tái chế giấy (khối 3), hệ thống lọc nước (khối 4) và bếp năng lượng mặt trời (khối 5) giúp các bạn nhỏ thăm quan, tìm hiểu về các sản phẩm sáng tạo do chính học sinh nhà trường làm ra.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, cô Trần Thị Thanh Hải, Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Đỉnh khẳng định, giáo dục STEM là một mô hình giáo dục hiện đại nhằm trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng lồng ghép liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, giúp người học không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày.

 

Từ hoạt động giáo dục STEM, học sinh trường Tiểu học Xuân Đỉnh đã tạo ra những sản phẩm gần gũi với cuộc sống

 

Cô Hải cho biết thêm, tại trường Tiểu học Xuân Đỉnh, giáo dục STEM đã sớm được các thầy cô giáo và học sinh quan tâm, hưởng ứng, với việc thành lập Câu lạc bộ STEM đầu tiên của nhà trường cách đây 6 năm. Từ đó đến nay, đã có rất nhiều các bạn học sinh của trường đạt giải trong các cuộc thi Robothon và WeCode./.

 

Kiều Anh