Học sinh sáng tạo cải tiến trang phục bảo hộ phòng, chống Covid-19

13:59 07/06/2021     7845

3 Phong trào   ĐTN: Bằng sự tìm tòi, sáng tạo, em Lèng Ngọc Mạnh và em Phạm Hùng Cường, học sinh lớp 10 Lý trường THTPT chuyên Bắc Kạn đã sáng tạo cải tiến trang phục bảo hộ chống Covid - 9 nhằm góp phần giúp nhân viên y tế giảm bớt nóng bức, mệt mỏi khi thực hiện nhiệm vụ.

 

                        
 

Trên cơ sở bộ trang phục bảo hộ chuyên dùng của các y bác sỹ, các em đã cải tiến thêm hệ thống làm mát là 2 chiếc quạt chạy bằng pin gắn vào phía bên trong của đồ bảo hộ, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Khi bộ đồ bảo hộ được gắn thiết bị này, thiết bị này sẽ giúp thổi bớt mồ hôi và tản nhiệt, giúp các nhân viên y tế giảm thiểu cảm giác nóng bức trong khi thực hiện nhiệm vụ liên tục trong nhiều giờ. Thiết bị có thể chạy tối đa 8 tiếng, có chức năng thay đổi tốc độ quạt, gọn nhẹ, an toàn, tiện lợi, dễ sử dụng.

 

Thiết bị làm mát được gắn hai bên hông của bộ đồ bảo hộ
                            
 

Để tiếp tục cải tiến và có thể đưa đồ bảo hộ chống dịch Covid - 19 có gắn thiết bị làm mát vào thực tế sử dụng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ đồng hành hai em Lèng Ngọc Mạnh vàPhạm Hùng Cường hoàn thiện sản phẩm và đề xuất ngành y tế phối hợp thẩm định để sớm được đưa vào sử dụng rộng rãi.

Đây là một trong những ý tưởng sáng tạo của các em học sinh mang tính nhân văn và ý nghĩa trong thời điểm cả nước ta đang chung tay phòng chống đại dịch Covid - 19./.
                                                             

Nguyễn Hiếu