Hà Nam: 55 thí sinh tham gia hội thi tin học trẻ tỉnh Hà Nam năm 2023

08:07 10/04/2023     3348

3 Phong trào   ĐTN: Vừa qua, tại Trường THPT Chuyên Biên Hòa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Thông tin & Truyền thông, Sở Khoa học & Công nghệ, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Hà Nam năm 2023.

Tham dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Trần Ngọc Nam - Ủy viên BTV TW Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Nam; đồng chí Phạm Ngọc Long - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Quang Long - Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo; đồng chí Dương Ngọc Quỳnh - Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn cùng 55 em thí sinh xuất sắc tham dự Hội thi.

 

 

Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành trong tỉnh, Hội thi Tin học trẻ được tổ chức thường niên hàng năm, chất lượng và số lượng của thí sinh tham gia từng bước được nâng cao. Năm 2023 là năm thứ 15 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với các ngành chỉ đạo tổ chức Hội thi Tin học trẻ trên địa bàn tỉnh. 

Hội thi năm nay có 55 thí sinh tham gia. Đây là những thí sinh xuất sắc, được lựa chọn từ các huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, bảng A có 11 thí sinh dự thi thuộc khối Tiểu học; bảng B có 13 thí sinh dự thi thuộc khối THCS; bảng C1 có 10 thí sinh dự thi là học sinh Trường THPT Chuyên Biên Hòa; bảng C2 có 14 thí sinh dự thi là học sinh THPT không chuyên và 4 sản phẩm sáng tạo dự thi bảng D2, D3 dành cho khối THCS, THPT. Theo đó thí sinh dự thi các bảng sẽ làm bài thi trong thời gian từ 100-150 phút. 

 

Đồng chí Trần Ngọc Nam - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Nam trao giải Nhất cho các thí sinh tham gia

 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã  trao thưởng cho các thí sinh đạt giải, đồng thời lựa chọn các thí sinh xuất sắc nhất để tham gia Hội thi Tin học trẻ vòng khu vực diễn ra vào đầu tháng 6/2023 tại Hà Nội.

Hội thi không chỉ là sân chơi trí tuệ, bổ ích và lý thú, mà còn là hoạt động sôi nổi nhằm tuyên truyền, vận động và phát huy khả năng sáng tạo, nâng cao ý thức học tập, trình độ tin học và ứng dụng công nghệ trong học tập, sinh hoạt, vui chơi giải trí của thanh thiếu nhi.

 

Ban Xây dựng Đoàn