Gia Lai: Tuyên dương 60 gương thanh niên công nhân “Sáng tạo trẻ“

09:08 26/05/2019     805

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 24/5 Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai đã tổ chức ngày hội “Sáng tạo trẻ” khối công nhân và Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn tỉnh năm 2019.

Thời gian qua, với phương châm “Mỗi ĐVTN là một ý tưởng sáng tạo, mỗi chi đoàn là một hộp thư ý kiến, mỗi cơ sở đoàn là một vườn ươm sáng tạo”, Đoàn TN khối Công nhân trong tỉnh đã linh hoạt vận động ĐVTN đăng ký các nội dung thi đua sáng tạo, dựa vào thực tế công việc của mỗi đoàn viên ở từng đơn vị. Từ đó tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên phát huy khả năng sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ trong công tác, học tập và lao động sản xuất; góp phần đào tạo nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đơn vị và của tỉnh.

 

Tuyên dương 60 gương sáng tạo trẻ thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh và doanh nghiệp tỉnh, Đoàn TN 4 Công ty cao su Mang Yang, Chư Sê, Chư Pah và ChưPrông

 

Phát huy tính sáng tạo và tinh thần xung kích ở mọi lĩnh vực, đặc biệt là ĐVTN ở 4 công ty cao su trên địa bàn Gia Lai đã tích cực đề xuất các ý tưởng, các phát minh sáng chế cải tiến kĩ thuật trong các lĩnh vực thông qua việc đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên; tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ mới ứng dụng vào thực tế, sản xuất và đời sống. Đồng thời, thông qua phong trào, niềm đam mê nghiên cứu khoa học trong giới trẻ cũng từng bước được khơi dậy, góp phần tạo môi trường thuận lợi để từng bước tiếp cận, làm chủ các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, hiện đại.

Đã có nhiều sáng kiến kinh, cải tiến kỹ thuật của ĐVTN các công ty cao su được áp dụng vào sản xuất góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành sản xuất như: sáng kiến Cải tiến dàn máy 4 cặp trục sang 6 cặp trục của đoàn viên Trần Hữu Tâm, Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang giúp giảm công nhân lao động, cho ra sản phẩm tốt hơn; sáng kiến “Cải tiến máng kẻm dẫn mủ, khi đậy nắp đậy không bị mủ chảy leo ra ngoài" của đoàn viên Nguyễn Thị Ngân ở Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông góp phần giảm thiểu mủ chảy lan và khi mưa giảm nước chảy vào chén; sáng kiến của đoàn viên Mai Đình Minh ở Công ty TNHH MTV Cao su Chư Pah với giải pháp “Làm dụng cụ tháo gỡ máng chắn mưa và vệ sinh mặt cạo miệng cạo úp” góp phần tận dụng tối đa máng mủ, vệ sinh mặt cạo sạch hơn, giảm được thời gian lao động của công nhân...

Tại ngày hội, 60 gương thanh niên Sáng tạo trẻ của 4 Công ty cao su và Đoàn các cơ quan & Doanh nghiệp tỉnh đã được tuyên dương. Bên cạnh đó, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Công ty Cao su Chư Pah và tác giả các sáng kiến kinh nghiệm đã có cuộc trao đổi với ĐVTN về công tác đầu tư, áp dụng những sáng kiến của ĐVTN vào thực tế và hiệu quả của những sáng kiến ấy trong việc áp dụng vào sản xuất..

 

Đức Thành - TĐ Gia Lai (KA)