Đồng Tháp: Tuyên dương 19 cá nhân tiêu biểu trong các ý tưởng sáng tạo

01:46 01/12/2018     1654

3 Phong trào   Web.ĐTN: Liên hoan là dịp ghi nhận, đánh giá kết quả triển khai thực hiện chủ đề công tác năm 2018 “Tuổi trẻ sáng tạo”; tôn vinh, khen thưởng những cá nhân có công trình, sản phẩm sáng tạo trên các lĩnh vực.

Giao lưu với các gương mặt tiêu biểu trong sáng tạo khởi nghiệp

 

Trong thời gian qua, tỉnh Đồng Tháp đã có nhiều chính sách cũng như hoạt động hỗ trợ thanh thiếu nhi trong sáng tạo và khởi nghiệp. Nhiều tấm gương đã đạt nhiều thành tích cao tại các cuộc thi trong và ngoài tỉnh, nhiều sản phẩm đã được ứng dụng vào thực tiễn và cung cấp cho thị trường từ sự sáng tạo của các bạn thanh thiếu nhi.

Dấu ấn nổi bật trong phong trào sáng tạo trẻ tỉnh Đồng Tháp là đã có hàng ngàn ý tưởng được đăng tải trên trang Web Ngân hàng ý tưởng sáng tạo của Trung ương đoàn; 1,800 sản phẩm dự thi cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng và 124 dự án, ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo.

Tại Liên hoan "Tuổi trẻ sáng tạo" tỉnh Đồng Tháp năm 2018 diễn ra ngày 30/11, các bạn ĐVTN cũng đã được giao lưu, gặp gỡ những gương mặt tiêu biểu trong sáng tạo khởi nghiệp: bạn Nguyễn Anh Thy - Chủ Cơ sở sản xuất SenTa, giải Nhì cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thanh niên nông thôn lần thứ nhất" của Trung ương Đoàn, giải Nhất cuộc thi dự án khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp 2017; bạn Huỳnh Vân Khoa - Chuyên viên kỹ thuật Viễn thông Đồng Tháp, giải C Hội thi STKT tỉnh Đồng Tháp lần thứ 14 năm 2016 - 2017, giải Khuyến khích Hội thi Sáng tạo KHKT toàn quốc lần thứ 14 năm 2016 - 2017, Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2016-2018; bạn Đặng Nhựt Hào - học sinh lớp 12H trường THPT Chuyên Nguyễn Quang Diêu, giải Nhất Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp trong học sinh THPT tỉnh Đồng Tháp năm học 2017 - 2018.

 

Tại Liên hoan, các đại biểu đã tham quan các quầy trưng bày sản phẩm ý tưởng sáng tạo, có 25 gian hàng của các đơn vị huyện, thị, thành với các sản phẩm của tập thể, cá nhân được Tỉnh đoàn tuyên dương, khen thưởng "Tuổi trẻ sáng tạo". Đặc biệt, các bạn đoàn viên thanh niên còn được tham dự diễn đàn “Thúc đẩy hoạt động sáng tạo” giao lưu với diễn giả là đồng chí Lê Minh Hoan - Bí thư Tỉnh uỷ, cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh, trường Đại học Bách khoa…

Nhằm tạo điều kiện kết nối, phát huy, đưa các sản phẩm sáng tạo vào thực tiễn, tại liên hoan, các sở, ngành của tỉnh đã tiếp nhận, xem xét và có giải pháp hỗ trợ phù hợp với các ý tưởng, dự án.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã tuyên dương 19 cá nhân tiêu biểu trong các ý tưởng sáng tạo, đạt thành tích cao trong việc ứng dụng, nhân rộng vào đời sống.

 

Tuyên dương các cá nhân tiêu biểu trong các ý tưởng sáng tạo, đạt thành tích cao được ứng dụng, nhân rộng

 

Liên hoan là hoạt động cao điểm thực hiện phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo" trong thanh thiếu nhi, qua đó thúc đẩy tinh thần sáng tạo, nâng cao nhận thức của các cấp bộ đoàn, thanh thiếu nhi về sáng tạo. Đồng thời, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đối thoại với các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, qua đó nắm bắt rõ hơn tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như các chủ trương, chính sách hỗ trợ hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp cho thanh thiếu nhi tỉnh nhà trong thời gian tới; tạo điều kiện kết nối, phát huy, đưa các sản phẩm sáng tạo vào thực tiễn.

 

Huyền Ngân - TĐ Đồng Tháp (KA)