Đặng Phương Loan đạt giải Nhất cuộc thi “Ý tưởng tình nguyện” năm 2019 tỉnh Lạng Sơn

09:34 25/11/2019     1135

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 22/11, Tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Ý tưởng tình nguyện” năm 2019 cho các cá nhân có ý tưởng, sáng kiến mới trong thực hiện phong trào tình nguyện năm 2019.

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh

 

Cuộc thi được Tỉnh đoàn Lạng Sơn phát động từ tháng 4/2019 và được triển khai đến 100% các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Với nội dung đề xuất ý tưởng, sáng kiến trong các lĩnh vực như: xây dựng nông thôn mới; xây dựng đô thị văn minh; an toàn giao thông; an sinh xã hội, văn hóa, giáo dục, lối sống và chăm lo cho thiếu nhi.

Từ 1610 bài gửi về tham dự cuộc thi, Ban Tổ chức đã chấm và lựa chọn 20 ý tưởng vào vòng sơ khảo và 11 ý tưởng vào vòng chung khảo.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức Cuộc thi đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các ý tưởng xuất sắc nhất. Các ý tưởng đạt giải được đầu tư nghiên cứu nghiêm túc, hướng tới giải quyết các vấn đề nóng được xã hội quan tâm như công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường… Trong đó, giải nhất thuộc về ý tưởng “Xây dựng điểm thu gom pin đã qua sử dụng” của đồng chí Đặng Phương Loan, Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước tỉnh.

Có thể nói Cuộc thi “Ý tưởng tình nguyện” năm 2019 đã cơ bản đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, qua đó tạo phong trào thi đua sôi nổi trong trong tuổi trẻ toàn tỉnh, đồng thời phát huy trí tuệ, chuyên môn của đội ngũ trí thức trẻ trong đề xuất các ý tưởng, sáng kiến góp phần thực hiện tốt phong trào tình nguyện trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

 

CTV Mai Tình - Tỉnh đoàn Lạng Sơn (TL)