Đa dạng các hoạt động Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp lần thứ V, năm 2020

10:47 08/07/2020     6189

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 30/6, Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp năm 2020 đã diễn ra tại Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương.

Đây là lần thư 5 Liên hoan được tổ chức nhằm khơi gợi và lan tỏa tinh thần năng động, sáng tạo trong giới trẻ, là nơi giao lưu giữa sinh viên với lãnh đạo các Sở, ban, ngành, các doanh nhân, nhà doanh nghiệp, trí thức trẻ thành công trên các lĩnh vực về sáng tạo, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và công tác phát triển tài năng trẻ. Đồng thời, cổ vũ tuổi trẻ phát huy tính sáng tạo, phát huy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm chủ và ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, góp phần xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh trong thời gian tới.

 

Trao tặng công trình thanh niên năm 2020 "Trang bị 20 máy vi tính xách tay cho Đoàn cấp xã khó khăn về trang thiết bị làm việc"

 

Liên hoan năm nay được diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực như: Liên hoan các Câu lạc bộ, đội, nhóm Tiếng Anh tỉnh Bình Dương lần I năm 2020; Diễn đàn thanh niên Bình Dương với Asean “Gắn kết và chủ động thích ứng”; Diễn đàn “Những kỹ năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho sinh viên” năm 2020, … thu hút hơn 500 bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tại các cơ sở Đoàn và các trường Đại học, Cao đẳng trong toàn tỉnh tham dự.

Tại chương trình khai mạc, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao khen thưởng cho 13 cá nhân và 05 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” với giải thưởng “Sáng tạo trẻ” trong năm 2020; trao bảo trợ cho 09 cá nhân về công tác tuyên truyền Đoàn – Hội – Đội, giới thiệu các đề tài, ý tưởng đến đông đảo các cơ sở Đoàn, Hội, Đội và xã hội để vận động các nguồn lực đưa các đề tài, ý tưởng này áp dụng vào thực tiễn công tác và cuộc sống từ nay cho đến cuối năm 2020.

 

Trao giải thưởng Đoàn Thị Liên năm 2020 cho các cá nhân

 

Đồng thời, nhằm tạo điều kiện làm việc tốt nhất về cơ sở vật chất cho các đơn vị Đoàn cấp xã, qua đó nâng cao năng suất làm việc và chất lượng công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi đối với các cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng công trình thanh niên “Trang bị máy 20 vi tính xách tay cho Đoàn cấp xã” khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã trao giải Cuộc thi thiết kế các sản phẩm truyền thông sáng tạo dành cho thiếu nhi lần thứ I, năm 2020 cho 10 cá nhân và 03 tập thể; Hội Sinh viên tỉnh đã trao giải cho 21 cá nhân xuất sắc đạt giải Cuộc thi chạy online “Chạy ngay đi, đánh tan SARS-COV” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức phát động. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng quản lý và Ban Giám đốc Quỹ tài năng trẻ tỉnh Bình Dương đã tổ chức xét chọn để trao Giải thưởng Đoàn Thị Liên năm học 2019 – 2020 cho 9 em học sinh, sinh viên là những gương thanh niên là người Bình Dương điển hình trong độ tuổi từ 16 đến 30 đang học tập tại các trường trong, ngoài tỉnh, có thành tích xuất sắc trong học tập và có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của tổ chức Đoàn, Hội trên địa bàn tỉnh nhưng có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, với mong muốn tạo động lực cho các em tiếp tục phấn đấu trong học tập, cuộc sống để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

 

Diễn đàn “Những kỹ năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho sinh viên” năm 2020

 

Ngay sau Lễ khai mạc, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Diễn đàn “Những kỹ năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho sinh viên” năm 2020. Diễn đàn đã giúp cho các bạn giải đáp những thắc mắc về sự khác biệt giữa khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo, cũng như khởi nghiệp trong giai đoạn hiện nay; cung cấp và trang bị cho các bạn sinh viên một số kỹ năng cơ bản cần có trong quá trình khởi nghiệp sáng tạo và đặc biệt là đối với các bạn trong quá trình nuôi dưỡng ý tưởng, ước mơ khởi nghiệp mà mình ấp ủ; đồng thời tại Diễn đàn các diễn giả cũng đã chia sẽ những kinh nghiệm từ thực tế của người đi trước để đưa ra các phương pháp thể hạn chế những rủi ro cũng như để giải quyết những khó khăn trên con đường khởi nghiệp của các bạn trẻ hiện nay.

Đồng thời Diễn đàn thanh niên Bình Dương với Asean “Gắn kết và chủ động thích ứng” cũng đã được tổ chức, đến với diễn đàn, các bạn đoàn viên đã Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ những thời cơ, thách thức của Việt Nam trong việc đảm nhận vai trò Chủ tịch luân phiên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 3 năm 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021, những việc cần làm đối với đoàn viên, thanh niên để cùng chính phủ xây dựng hình ảnh một đất nước Việt Nam là đối tác hiệu quả với các nước trong khu vực hiện nay.

Liên hoan các Câu lạc bộ, đội, nhóm Tiếng Anh tỉnh Bình Dương lần I

 

Song song đó, Liên hoan các Câu lạc bộ, đội, nhóm Tiếng Anh tỉnh Bình Dương lần I năm 2020 đã diễn ra phần thi vô cùng gay cấn và hấp dẫn của hơn 28 thí sinh dự thi đến từ 7 đội. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 01 Giải Nhì, 01 Giải Ba và 02 Giải khuyến khích cho các đội thi. Ngoài ra, trong khuôn khổ Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp tỉnh Bình Dương lần thứ V, năm 2020 cũng đã diễn ra các hoạt động: Ngày hội Sinh viên sáng tạo và khởi nghiệp - Liên hoan các các tiết mục nghệ thuật độc đáo, ấn tượng thể hiện tài năng, sáng tạo của sinh viên, học sinh THPT; Chương trình Bế mạc và trao giải Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, khởi nghiệp lần thứ V - năm 2020 thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia./.

 

Ngọc Châu