Bình Thuận: Sôi nổi hội thi tin học trẻ lần thứ XX

14:48 23/04/2019     2613

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 21/4, Tỉnh đoàn Bình thuận phối hợp với Sở Tài Chính, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông và Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận lần thứ XX.

Trao giải cho các thí sinh tại Bảng B phần thi kỹ năng

 

Hội thi Tin học trẻ là kỳ thi thường niên dành cho các học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh. Thông qua hội thi, nhằm tuyển chọn đội tuyển của tỉnh để tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc. 

Các thí sinh tham gia dự thi tại 02 phần thi về kỹ năng và thi sản phẩm sáng tạo, riêng phần thi kỹ năng các thí sinh dự thi chia thành các bảng A,B,C. 

Tại phần thi kỹ năng, Ban tổ chức đã trao Giải nhất bảng A cho em Bùi Nguyễn Nhật Khoa – Trường TH Tuyên Quang (Phan Thiết); Giải nhất bảng B thuộc về em Phạm Thuần Trí – Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo (Phan Thiết); Bảng C giải nhì thuộc về em Huỳnh Thái Tùng – THPT Chuyên Trần Hưng Đạo (Phan Thiết) và em Mai Như Anh Khoa – THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Bắc Bình) (không có giải nhất)

Về phần thi sản phẩm sáng tạo, Ban tổ chức đã trao Giải Ba cho em Nguyễn Bùi Anh Kiệt – THPT Nguyễn Văn Linh (Huyện Hàm Thuận Bắc) và Lê Phan Nguyên Đạt – THPT Tánh Linh (Huyện Tánh Linh).

Trên cơ sở kết quả này, Ban Tổ chức sẽ chọn cử đội tuyển tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc được tổ chức vào cuối tháng 7 tại tỉnh Quảng Bình. 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, vào tối cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình gala Kỷ niệm 20 năm tổ chức Hội thi Tin học trẻ, qua đó tổng kết, đánh giá kết quả sau 20 lần tổ chức hội thi.

Tại chương trình, các đại biểu đã được gặp gỡ, giao lưu với các khách mời là Trưởng Ban Tổ chức các Hội thi đầu tiên và các gương học sinh tiêu biểu phát triển từ phong trào Tin học trẻ. 

Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận được xem như là một trong những sân chơi trí tuệ, bổ ích, rèn luyện các kỹ năng tin học, phát triển năng khiếu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, là điều kiện giúp cho tuổi trẻ trong tỉnh khẳng định vai trò, vị trí của mình trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

CTV Quỳnh Trân  - TĐ Bình Thuận(PL)