Bình Thuận: Ra mắt bản đồ số “Chạm yêu thương” kết nối thông tin nguồn lực phòng, chống dịch

21:34 05/08/2021     5745

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 05/8, Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp với Công ty TNHH ZEN8 Việt Nam ra mắt bản đồ số “Chạm yêu thương” - sản phẩm ứng dụng công nghệ số trong việc kết nối thông tin nguồn lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Bản đồ số "Chạm yêu thương" giai đoạn 01 được sử dụng trên nền tảng giao diện trang thông tin điện tử (chamyeuthuong.vn), chính thức hoạt động từ ngày 5/8/2021. Bản đồ số có các thông tin nhu cầu tiếp nhận và phân phối được cập nhật chính xác, liên tục. Các cá nhân, tổ chức có thể theo dõi thông qua Bản đồ số trên website bằng cách chọn từng xã/phường/thị trấn truy cập ô tìm kiếm địa phương để chủ động nắm bắt tình hình nhu cầu, qua đó tính toán và hỗ trợ kịp thời, phù hợp đến từng địa phương cụ thể. 

 

 

Việc ứng dụng công nghệ tạo ra bản đồ số với đầy đủ các thông tin về nguồn lực cần hỗ trợ của 124 xã, phường, thị trấn trong tỉnh Bình Thuận, giúp cho việc kết nối, hỗ trợ các nguồn lực đến các địa phương cần hỗ trợ được nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả hơn.

Bản đồ số "Chạm yêu thương" giai đoạn 01 có các tính năng cơ bản, thân thiện, hướng đến 2 chủ thể sử dụng cụ thể: một là các địa phương cần hỗ trợ, hai là các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, hội nhóm thiện nguyện sẵn sàng hỗ trợ. Để có thể cập nhật và nhận biết các thông tin, các địa phương sẽ truy cập website theo tài khoản đã được cấp và cập nhật nhu cầu hỗ trợ căn cứ theo các danh mục hàng hóa đã được liệt kê. Tiếp theo, các tổ chức, cá nhân, hội nhóm sẽ truy cập bản đồ số, tìm kiếm hoặc lựa chọn đơn vị phù hợp để hỗ trợ, đồng thời điền vào số lượng hỗ trợ theo danh mục hàng hóa mà địa phương yêu cầu. Sau đó, bản đồ số sẽ thể hiện tình trạng hỗ trợ cũng như mức độ cần thiết của nhu cầu tại địa phương.

Đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Bình Thuận cho biết: “Bản đồ số "Chạm yêu thương" là một trong những sản phẩm ý nghĩa của chương trình "Chạm những yêu thương" do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận triển khai. Bản đồ số sẽ giúp cho việc kết nối các nguồn lực xã hội hỗ trợ công tác phòng chống dịch được nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả hơn, rút ngắn khoảng cách giữa người sẵn sàng hỗ trợ với người mong muốn được hỗ trợ. Bản đồ số sẽ tiếp tục được nâng cấp, hoàn thiện các tiện ích bổ sung (như liên kết mạng xã hội, gọi điện trực tiếp, thông báo đầy, xác thực trực tuyến...) để tiến tới trở thành địa chỉ tin cậy kết nối các nguồn lực hỗ trợ cộng đồng, trọng tâm là người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số, yếu thế về cơ hội phát triển và những trường hợp đặc biệt cần sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội”.

Bản đồ số "Chạm yêu thương" là nội dung đầu tiên được hiện thực hoá từ thoả thuận hợp tác giữa Tỉnh đoàn Bình Thuận và Công ty TNHH ZEN8 Việt Nam. Sản phẩm được ra đời sau thời gian rất ngắn ký kết thoả thuận hợp tác với sự làm việc chuyên nghiệp, tích cực, trách nhiệm của đội ngũ chuyên gia công nghệ thông tin Công ty TNHH ZEN8 Việt Nam và cán bộ, các cơ sở Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn Bình Thuận./.

                                        

Quỳnh Trân