Bình Thuận: Nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi

14:05 29/07/2021     5722

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 29/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức Lễ ký kết online thoả thuận hợp tác với Công ty TNHH ZEN8 Việt Nam về việc"Triển khai một số nội dung nâng cao năng lực số cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Bình Thuận".

 

Lễ ký kết trực tuyến giữa Tỉnh đoàn Bình Thuận và Công ty TNHH ZEN8 Việt Nam

 

Theo đó, Công ty TNHH ZEN8 Việt Nam sẽ tập trung hỗ trợ Tỉnh đoàn Bình Thuận triển khai 6 nội dung trọng tâm, gồm: Đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số, internet, mạng xã hội cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên; Xây dựng bản đồ số "Chạm yêu thương" trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Xây dựng app Đại hội Đoàn tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, tiến tới nâng cấp thành app Thanh niên Bình Thuận; Ứng dụng công nghệ dữ liệu lớn (Big Data), điện toán đám mây (Cloud) trong khảo sát, nắm bắt thông tin hoạt động của Đoàn, cập nhật, lưu trữ thông tin, dữ liệu của Đoàn; Hỗ trợ đưa các sản phẩm OCOP của thanh niên Bình Thuận lên các sàn giao dịch điện tử; Xây dựng và vận hành website Tỉnh đoàn Bình Thuận theo hướng thân thiện, tính tương tác, ứng dụng cao, tổ chức được các cuộc thi trực tuyến trên website.

Ngoài ra, ZEN8 Việt Nam còn hỗ trợ Tỉnh Đoàn trong việc bảo mật, an ninh mạng trên hệ thống các phương tiện truyền thông hiện đại của Đoàn như trang Fanpage Tuổi trẻ Bình Thuận, website Tỉnh Đoàn Bình Thuận; triển khai các gói ưu đãi dành riêng cho cán bộ đoàn; ưu tiên triển khai, cung cấp cho Tỉnh Đoàn các giải pháp, công nghệ tiên tiến nhất phù hợp với cơ sở hạ tầng, nhu cầu công nghệ thông tin truyền thông của Đoàn.

Tỉnh đoàn Bình Thuận sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, truyền thông, dịch vụ ưu đãi của Công ty TNHH ZEN8 Việt Nam trong cơ quan Tỉnh Đoàn và triển khai trong hệ thống Đoàn toàn tỉnh. Phối hợp với Công ty triển khai các chương trình trọng tâm về chuyển đổi số cho lực lượng thanh thiếu niên vàcác tổ chức có nhu cầu trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Cung cấp thông tin về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, các nội dung đoàn viên, thanh niên quan tâm để tuyên truyền trên các kênh thông tin của Công ty. Quảng bá hình ảnh của Công ty TNHH ZEN8 Việt Nam tại các sự kiện truyền thông của Đoàn có sự tham gia, tài trợ của Công ty.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Bình Thuận tại lễ ký kết

 

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Bình Thuận cho biết: "Chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu của xã hội hiện đại và thanh niên không thể đứng ngoài cuộc. Với việc ký thoả thuận hợp tác với Công ty TNHH ZEN8 Việt Nam, Tỉnh đoàn Bình Thuận đặt mục tiêu nâng cao nhận thức, kỹ năng, năng lực sử dụng phần cứng, phần mềm công nghệ thông tin, kỹ năng sử dụng mạng xã hội; năng lực xử lý thông tin, dữ liệu; năng lực sáng tạo, giải quyết vấn đề; năng lực kết nối, làm việc, học tập và phát triển trong thời đại số để mỗi bạn trẻ tích cực, chủ động và thích ứng với Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số. Thúc đẩy chuyển đổi số trong tổ chức và hoạt động của Đoàn để phù hợp hơn với nhu cầu tiếp nhận, thỏa mãn mong muốn tự khẳng định mình của thanh niên; đến được vớ đông đảo thanh niên, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, mang lại hiệu quả thiết thực, bền vững".

Anh Nguyễn Văn Hiển, CEO Công ty TNHH ZEN8 Việt Nam cho biết: “Với đội ngũ chuyên gia chất lượng cao, am hiểu sâu sắc về hệ sinh thái Công nghệ thông tin tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn mang lại các giải pháp không chỉ có hiệu quả cao mà còn tích cực thúc đẩy việc truyền cảm hứng và mang lại giá trị cho xã hội. Với việc ký hợp tác với Tỉnh đoàn Bình Thuận, chúng tôi mong muốn và hy vọng đồng hành với tổ chức Đoàn của tỉnh trong việc nâng cao nhận thức, kỹ năng về công nghệ thông tin, năng lực số cho đoàn viên, thanh niên của tỉnh, đồng thời tư vấn các giải pháp, triển khai thực hiện các bài toán công nghệ thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số của Đoàn cũng như các cơ quan, đoàn thể khác trong tỉnh"./.

 

Quỳnh Trân