Bình Phước: Liên hoan “Sáng tạo trẻ” năm 2019

08:25 03/06/2019     1796

3 Phong trào   Web.ĐTN:500 đoàn viên thanh niên từ khối trường học và các công ty, y tế, công an trong tỉnh đã tham dự Liên hoan “Sáng tạo trẻ” tỉnh Bình Phước năm 2019 với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa.

Phần thi Tên lửa nước thu hút đông đảo người xem với những quả tên lửa làm bằng ống nhựa được đẩy bằng lực nước bay lên bầu trời

Liên hoan "Sáng tạo trẻ" đổi mới và thiết thực

Liên hoan diễn ra với các nội dung chính, gồm: Khởi đầu sáng tạo (triển lãm các sản phẩm sáng tạo); các Cuộc thi “Sáng tạo nhanh”, “Tên lửa nước”, “Sân khấu sáng tạo”; gian hàng trải nghiệm sáng tạo, triển lãm “Thanh niên với văn hóa đọc”, Gameshow “Cà phê sách”.

Phát biểu tại Liên hoan, đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, những năm qua, phong trào “Sáng tạo trẻ” đã trở thành một trong những hoạt động nổi bật của các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh. Từ phong trào này, tổ chức Đoàn đã tập hợp được sức trẻ, phát huy tinh thần học tập, rèn luyện và sáng tạo không ngừng, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu nhi với nhiều sáng kiến khoa học kỹ thuật, góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương, đơn vị.

Bên cạnh các Cuộc thi Sáng tạo được các ngành, các cấp tổ chức. Liên hoan “Sáng tạo trẻ” năm nay sẽ là sân chơi bổ ích trên tinh thần giao lưu, học tập và trao đổi kiến thức, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu sáng tạo trên các lĩnh vực giữa các CLB/Đội/Nhóm học thuật, sáng tạo của các trường THPT, cao đẳng chuyên nghiệp, các cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Điểm mới của Liên hoan năm nay là “Gameshow Cà phê sách”, sân chơi được thiết kế với những hình ảnh trực quan, sinh động, thí sinh trải qua 04 phần thi: Đi chợ, chọn nguyên liệu, pha chế, thưởng thức.

Tại các phần thi, thí sinh của các đội sẽ trả lời các câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu về lịch sử dân tộc, các tác phẩm văn học trong và ngoài nước, đặc biệt trong các phần thi các em hiểu hơn về giá trị quan trọng trong việc đọc sách, kỹ năng đọc sách. 

Sân chơi tuyên truyền và thay đổi tư duy trong việc đọc sách gắn với quy trình đổi mới trong việc đọc sách đối với đoàn viên, thanh niên

Em Lê Đình Duy - Học sinh lớp 12H4 - Trường THPT chuyên Bình Long cho biết: Hôm nay em rất vui khi tham gia Liên hoan “Sáng tạo trẻ”, đặc biệt ở phần thi “Sáng tạo nhanh”, tại phần thi này em và các bạn được phát huy hết khả năng của mình để làm ra những sản phẩm phục vụ cho xã hội một cách hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất. Em mong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều sân chơi sáng tạo cho dành cho chúng em. 

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh Bình Phước đã trao tặng gần 1.000 đầu sách cho ĐVTTN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức trao giải nhất phần thi “Sân khấu sáng tạo” cho trường Cao đẳng Sư phạm Bình Phước, giải nhì trường Cao đẳng Y tế Bình Phước, đồng giải ba huyện Đoàn Bù Gia Mập và Đồng Phú. 

Đồng giải nhì phần thi “Sáng tạo nhanh” thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh và huyện Đoàn Phú Riềng, giải ba được trao cho huyện Đoàn Bù Đăng và thành Đoàn Đồng Xoài. 

Đoàn khối cơ quan tỉnh giải nhất phần thi “Tên lửa nước”, giải nhì “Huyện Đoàn Hớn Quản”, giải ba “Thành Đoàn Đồng Xoài”. 

Gameshow “Cà phê sách”: giải nhất đội 3, giải nhì đội 2, giải ba đội 4. Giải nhất toàn đoàn Đoàn khối cơ quan tỉnh, giải nhì toàn đoàn thuộc về thành Đoàn Đồng Xoài, giải ba huyện Phú Riềng, giải khuyến khích được trao cho huyện Bù Đăng, Đồng Phú, Bù Gia Mập và Bình Long. Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao Cuộc thi “Clip hát Quốc ca” cho huyện Đoàn Bù Gia Mập.

Tuyên dương 120 đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh viên tiêu biểu năm 2019

Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức Lễ tuyên dương “Sáng tạo trẻ” Tài năng trẻ tiêu biểu, các danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Tập thể sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” và “Học sinh 3 tốt” tỉnh Bình Phước, năm 2019 cho 120 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh được tuyên dương.

Trao bằng khen cho các tài năng trẻ tiêu biểu

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy đã gửi gắm nhiều niềm mong muốn tới các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa trong lao động và học tập để không phụ lòng tin yêu của gia đình, nhà trường và xã hội; tích cực hơn nữa trong việc tham gia các phong trào Đoàn, Hội để cống hiến và trưởng thành. 

Đồng thời sẽ luôn nỗ lực chinh phục những ước mơ tốt đẹp của mình và sẽ trở thành thế hệ trẻ yêu nước, sống có hoài bão khát khao cống hiến góp phần xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng giàu đẹp hơn.

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã biểu dương 41 tập thể, cá nhân là những gương Sáng tạo trẻ, Tài năng trẻ tiêu biểu; 30 danh hiệu “Học sinh 3 tốt”; 12 danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”; 20 danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và 3 danh hiệu “Tập thể sinh viên 5 tốt”. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn tặng bằng khen tuyên dương 10 học sinh “Học sinh 3 tốt” tiêu biểu; 2 học sinh “3 rèn luyện” và 2 học sinh  “Học sinh 5 tốt” tiêu biểu./.

Vũ Hằng - TĐ Bình Phước (NA)