Bến Tre hoàn thành hệ thống Zalo Page từ tỉnh đến cơ sở

11:09 31/08/2022     2213

3 Phong trào   ĐTN: Nhằm phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên góp phần thực hiện thành công chủ trương, đề án chuyển đổi số của tỉnh, an Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở thành lập hệ thống kênh Zalo Page.

Zalo là một trong những ứng dụng thông tin liên lạc trên nền tảng di động có nhiều chức năng như nhắn tin đa phương tiện, gọi điện thoại, video và được đánh giá cao với giao diện thân thiện, đơn giản, được đa số đoàn viên, thanh niên sử dụng. Ngoài ra, theo số liệu chính thức từ Zalo thì tại Bến Tre hiện có hơn 850.000 tài khoản hoạt động thường xuyên trên Zalo (dân số tỉnh khoảng 1,3 triệu người).

 

Giao diện kênh Zalo Page các cấp bộ đoàn

 

Sau 1 năm triển khai, đến nay các cấp bộ Đoàn đã thành lập được 13/15 kênh Zalo Page cấp huyện (02 đơn vị chưa thành lập do đặc thù là Đoàn thanh niên Quân sự tỉnh và Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh); 157/157 kênh Zalo Page các xã, phường, thị trấn. Qua quá trình vận hành các trang Zalo Page của các cấp bộ Đoàn đã thu hút hơn 20.000 đoàn viên, thanh niên và người dân quan tâm, theo dõi. Đặc biệt, đăng tải hơn 2.000 bài viết về hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; các thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh; Tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước,… kịp thời nắm bắt tình hình dư luận xã hội, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; giải đáp các phản ánh, kiến nghị, đề xuất các vấn đề mà đoàn viên, thanh niên và người dân quan tâm. Ngoài hệ thống kênh Fanpage, đây được xem là hệ thống kênh thông tin tuyên truyền quan trọng của các cấp bộ Đoàn.

Trong thời gian qua hệ thống Zalo Page của các cấp bộ Đoàn đã góp phần tích cực vào công tác cải cách hành chính, cung cấp hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến, giới thiệu các nền tảng, dịch vụ chuyển đổi số đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân và bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực góp phần tích cực trong việc tham gia Đề án chuyển đổi số của tỉnh.

Trong thời gian đầu triển khai thực hiện các đơn vị, địa phương gặp không ít khó khăn về con người, các trang thiết bị cần thiết, nhất các tổ chức Đoàn ở cơ sở . Tuy nhiên với sự xung kích, sáng tạo, cùng với sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng, các cấp bộ Đoàn đã từng bước hoàn thiện, nâng cao chất lượng vận hành, quản lý Zalo Page, các bảng tin, bài đăng tải trên các trang Zalo ngày càng đa dạng, phong phú, kịp thời đến với đoàn viên, thanh niên và người dân.

 

Tin bài trên giao diện Zalo

 

Đến nay hệ thống Zalo Page của các cấp bộ Đoàn đã trở thành “cầu nối” hữu hiệu giữa tổ chức Đoàn với đoàn viên, thanh niên và người dân. Qua đó, các cấp bộ Đoàn có thêm kênh để tuyên truyền, nắm bắt dư luận, tiếp nhận thông tin từ đoàn viên, thanh niên và nhân dân. Phát huy vai trò quyền và nghĩa vụ của đoàn viên, thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Hoàng Phúc Đạt – Bí thư Đoàn phường 5 thành phố Bến Tre chia sẻ, nhờ kênh Zalo Page mà công tác tuyên truyền, đoàn kết tập hợp thanh niên ở địa phương càng thêm dễ dàng và thuận tiện hơn, với ứng dụng có nhiều chức năng như nhắn tin đa phương tiện, gọi điện thoại, video và với giao diện thân thiện, đơn giản, được đa số đoàn viên, thanh niên sử dụng nên việc kết nối với đoàn viên, thanh niên chủ động, kịp thời hơn và có chiều sâu.

Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục lãnh chỉ đạo các cấp bộ Đoàn phát huy tối đa những ưu điểm của hệ thống kênh Zalo Papge mang lại để phục vụ công tác. Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng tin, bài, tập trung tuyên truyền những nội dung có liên quan trực tiếp đến lợi ích của đoàn viên, thanh niên và người dân. Phối hợp với bộ phận Zalo Official Account Chuyển đổi số, Công ty cổ phần VNG tổ chức các lớp tập huấn, cập nhật nâng cao cách thức vận hành kênh và các kiến thức chuyển đổi số./.

 

Lê Phước