Bắc Giang: Sôi động Ngày hội sáng tạo trẻ năm 2021

20:34 26/09/2021     3277

3 Phong trào   ĐTN: Ngày hội sáng tạo trẻ năm 2021 được tổ chức vào ngày 26/9 tại trường THPT Tân Yên số 1, tỉnh Bắc Giang với sự tham gia của hơn 400 ĐVTN. Ngày hội có 05 không gian sáng tạo với nhiều nội dung hấp dẫn.

 

Đồng chí Thân Trung Kiên – Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng tủ sách thanh niên cho trường THPT Tân Yên số 1

 

Ngày hội sáng tạo trẻ năm 2021 diễn ra với chuỗi hoạt động: Hoạt cảnh tái hiện sự ra đời của phát minh khoa học nổi tiếng “Lực hấp dẫn” của nhà bác học Thomas Edison lừng danh và giao lưu với các cá nhân đạt giải Cuộc thi sáng tạo và Tọa đàm sáng tạo trẻ. 

Đến với Ngày hội, các đại biểu, các bạn đoàn viên thanh niên được trải nghiệm qua 5 không gian sáng tạo với nhiều nội dung hấp dẫn. 

Không gian sáng tạo 1 diễn ra Cuộc thi tác phẩm nghệ thuật tháng 10. Đây là không gian sáng tạo tranh nghệ thuật với chủ đề yêu tổ quốc, quê hương, đất nước, phòng chống covid-19,… từ các vật liệu như sỏi, đá, gỗ, các loại hạt... Tác phẩm nghệ thuật tháng 10 là sản phẩm sáng tạo hướng tới Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam.

Không gian sáng tạo 2 diễn ra Cuộc thi thiết kế mô hình xanh “Chủ quyền Biển, Đảo Việt Nam”. Tại đây, các bạn trẻ được thăm quan, giới thiệu về các mô hình được thiết kế bằng các nguyên liệu rau, củ quả hay mô hình sách, tranh ảnh từ nguyên liệu hạt nhằm thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ hướng về biển đảo Tổ quốc.

Không gian sáng tạo 3 diễn ra các hoạt động trưng bày các sản phẩm đạt giải và tham gia Cuộc thi “Sáng tạo khoa học kỹ thuật, sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” và các sản phẩm sáng tạo từ vật liệu tái chế.

Không gian sáng tạo 4 diễn ra các hoạt động đổi phế liệu, rác thải tái chế lấy cây xanh, khẩu trang, xà bông và nước sát khuẩn. Chương trình ý nghĩa được các tổ chức Đoàn duy trì thường xuyên góp phần lan tỏa ý thức phòng chống rác thải nguy hại, trồng cây xanh bảo vệ môi trường và đặc biệt luôn thực hiện hiệu quả thông điệp 5k phòng chống Covid. Đồng thời, từ những phế liệu, rác thải đó ĐVTN sẽ sáng tạo thành các vật dụng có ích trong cuộc sống và bảo vệ môi trường.

Không gian sáng tạo 5 là không gian vui chơi với các trò chơi rèn thể lực, trí tuệ.

 

Trưng bày các sản phẩm sáng tạo

 

Phát biểu tại Ngày hội đồng chí Giáp Xuân Cảnh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Ngày hội sáng tạo trẻ tạo môi trường để các bạn trẻ được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy tinh thần sáng tạo nhằm phát huy tinh thần xung kích, đồng hành để cống hiến và trưởng thành trong thời kỳ hội nhập”.

Tại Ngày hội, Tỉnh đoàn đã trao tặng 500 cuốn sách chuyển đổi số, phát triển tư duy sáng tạo và 01 tủ sách thanh niên chuyển đổi số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho trường THPT Tân Yên số 1 nhằm phát huy tinh thần sáng tạo, phát triển hơn nữa văn hóa đọc; đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen để đoàn viên, thanh niên, học sinh nâng cao trí tuệ; mặt khác, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác nghiên cứu, học tập, rèn luyện, cập nhật và tiếp cận sáng tạo khoa học công nghệ trong thanh thiếu nhi.

Trong khuôn khổ chương trình, Huyện đoàn Tân Yên đã khen thưởng 03 tập thể, 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào sáng tạo trẻ năm 2021 của huyện Tân Yên.

 

 

Ngày hội Sáng tạo trẻ năm 2021 là cơ hội để thúc đẩy tinh thần, tư duy đổi mới sáng tạo cho đoàn viên, thanh niên. Qua đó phát huy các ý tưởng, phát minh sáng kiên, nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, làm chủ ứng dụng khoa học – công nghệ và thực tiễn, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương Bắc Giang ngày càng giàu đẹp.
 

Thanh Vân