An Giang: Sôi nổi Ngày hội thanh niên sáng tạo năm 2020

08:35 21/07/2020     4647

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua,Tỉnh Đoàn An Giang tổ chức Ngày hội thanh niên sáng tạo năm 2020 tại Trường Cao đẳng Nghề An Giang với sự tham gia của 11 đơn vị trực thuộc.

Các đơn vị tham gia Ngày hội

 

Ngày hội đã trang bị cho đoàn viên, thanh niên những kỹ năng, kiến thức cần thiết về các lĩnh vực trong đời sống xã hội đặc biệt là những tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại. Qua đó, khuyến khích đoàn viên, thanh niên sáng tạo, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống. Đồng thời, giới thiệu đến đông đảo thanh niên về những mô hình, ý tưởng sáng tạo của các cá nhân, tập thể tiêu biểu, đóng góp trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, sáng tạo nghệ thuật, nghiệp vụ chuyên môn trong quá trình học tập và lao động của mình.

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao 11 giải cho các sản phẩm, mô hình tiêu biểu mang tính sáng tạo, tiết kiệm và có khả năng ứng dụng vào đời sống xã hội. Trong đó: Sản phẩm Mật nghệ Phú Hòa (Huyện Đoàn Thoại Sơn) đạt giải Nhất; Mô hình Mạch chuông đố vui (Huyện Đoàn Phú Tân) đạt Giải Nhì; Sản phẩm Viên rơm nén trồng lan (Huyện Đoàn Châu Thành) và sản phẩm gỗ Mộc tăm tre (Huyện Đoàn Châu Phú) đồng Giải Ba.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng tiến hành chấm chọn và hỗ trợ hiện thực hóa 05 ý tưởng, sáng kiến có tiềm năng và 05 mô hình khởi nghiệp, ý tưởng khởi nghiệp, lập nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu./.

 

Dạ Thủy