7 ngày chế tạo thành công robot vận chuyển nhu yếu phẩm trong khu cách ly

10:26 07/08/2021     6874

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 06/8, Tỉnh Đoàn Đồng Nai phối hợp với Trường Đại học Lạc Hồng ra mắt và tiến hành chạy thử nghiệm Robot vận chuyển nhu yếu phẩm trong khu cách ly tại một dãy nhà trọ thuộc phường Quang Vinh (TP.Biên Hòa).

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng chuyển biến khó lường, các bạn tình nguyện viên hỗ trợ phân phát nhu yếu phẩm tại các khu cách ly, phong toả phải tăng cường tần suất làm việc và nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất lớn. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đề xuất, phối hợp với Trường Đại học Lạc Hồng nghiên cứu, chế tạo Robot vận chuyển nhu yếu phẩm trong khu cách ly. 

 

 

Sứ mệnh của Robot này là thay thế con người, hỗ trợ đội ngũ tình nguyện viên trong hoạt động phân phối, phát nhu yếu phẩm cho các khu vực phong tỏa cách ly và bệnh viện điều trị Covid-19, tránh tiếp xúc, lây lan dịch bệnh. Bên cạnh đó, Robot còn có thể thực hiện phun khử khuẩn tầng thấp, hỗ trợ phòng, chống dịch.

Robot có thiết kế gồm 2 động cơ ở bánh sau, có bộ điều khiển với khoảng cách là 200m, có kết nối micro trực tiếp qua wifi hoặc 3G. Với kích thước 890 x 1250 x 790mm, robot dễ dàng len lỏi vào các con hẻm nhỏ hoặc các dãy nhà trọ, thời gian sạc pin là 4 tiếng và có thể vận hành liên tục từ 3 đến 4 giờ đồng hồ. Robot có thể vận chuyển được khối lượng hàng hoá lên đến 100kg. Robot được tích hợp camera có thể nhận đường và loa thông báo, người điều khiển có thể nhắc nhở cũng như thông báo để người dân, các gia đình hoặc bệnh nhân biết và nhận đúng phần thực phẩm của mình.

 

 

Chỉ sau 07 ngày, nhóm 07 bạn sinh viên Khoa Cơ điện - Điện tử, Trường Đại học Lạc Hồng dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giảng viên đã nghiên cứu, chế tạo thành công Robot, với mong muốn góp một phần sức trẻ, ứng dụng những kiến thức đã học được và phát huy khả năng sáng tạo của sinh viên, góp phần hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Sau khi thử nghiệm thành công, sắp tới Tỉnh đoàn sẽ đề xuất phối hợp cùng Sở Y tế và các đơn vị khác đưa vào sử dụng rộng rãi Robot trong khu cách ly, các điểm bán hàng thông qua việc chuyển giao công nghệ sản xuất hàng loạt robot vận chuyển này./.

 

Phương Thảo