09 mô hình xuất sắc tham dự vòng Chung kết Cuộc thi thiết kế mô hình “Check-in Tuyên Quang”

16:35 19/10/2023     7227

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 18/10, tại trường Đại học Tân Trào, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Vòng thi Chung kết và Tổng kết trao giải Cuộc thi Thiết kế mô hình “Check-in Tuyên Quang” và trao giải cuộc thi ảnh "Nét đẹp tình nguyện" năm 2023.

Cuộc thi là sân chơi để các các bạn đoàn viên, thanh niên, các thí sinh tham gia cuộc thi được khơi dậy tiềm năng sáng tạo và tính nghệ thuật trong sáng tác, thiết kế, tôn vinh các giá trị di sản văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh; xây dựng hình ảnh du lịch “Tuyên quang điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”. 

 

Các thí sinh tham gia trình bày ý tưởng, mô hình tại vòng chung kết

 

Trải qua hơn 5 tháng phát động (từ tháng 2/2023 đến tháng 7/2023), Ban Tổ chức đã nhận được 40 tác phẩm dự thi của 32 tác giả và nhóm tác giả. Sau khi thẩm định, đánh giá và chấm điểm vòng sơ loại, Ban tổ chức, Ban giám khảo Cuộc thi đã lựa chọn 9 tác phẩm xuất sắc nhất vào vòng thi Chung kết Cuộc thi Thiết kế mô hình “Check-in Tuyên Quang”.

Tại vòng chung kết, 09 tác giả, nhóm tác giả đã thuyết trình, phản biện, bảo vệ mô hình của mình trước Ban Giám khảo. Đa số các ý tưởng mô hình có chiều sâu, bám sát chủ đề cuộc thi, thể hiện được tâm huyết, sự sáng tạo, tính nghệ thuật và tôn vinh những giá trị lịch sử, truyền thống, văn hóa, cảnh quan, du lịch trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đến bạn bè và du khách. Nhiều mô hình có màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa đạt được những yêu cầu về thiết kế mô hình du lịch như tính biểu tượng, tính thẩm mỹ, sự độc đáo, ấn tượng, dễ ghi nhớ; dễ hiện thực hóa thi công bằng những nguyên vật liệu có sẵn và chịu được tác động của tự nhiên.

 

 

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc tại Cuộc thi thiết kế mô hình Check-in Tuyên Quang

 

Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, khẩn trương của Ban Giám khảo và 09 tác giả, nhóm tác giả. Ban Giám khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã quyết định trao giải cho 09 tác phẩm xuất sắc nhất, gồm 02 giải nhì, 03 giải Ba và 04 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả với tổng giải thưởng gần 50 triệu đồng. 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã trao giải cuộc thi ảnh "Nét đẹp tình nguyện" năm 2023 với 01 giải phụ, 10 giải truyền thông và 10 giải chuyên môn cho các đơn vị xuất sắc tham gia cuộc thi.

 

Trao giải cuộc thi ảnh "Nét đẹp tình nguyện" năm 2023

 

Có thể khẳng định rằng do sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức Cuộc thi, tinh thần quyết tâm, nghiêm túc của các thí sinh và sự công minh, chính xác của Ban giám khảo, Cuộc thi đã thành công tốt đẹp. Mặc dù, Cuộc thi đã khép lại nhưng ý nghĩa và những giá trị tốt đẹp của Cuộc thi sẽ tiếp tục được lan tỏa. Sau Cuộc thi, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, đổi mới, sáng tạo đẩy mạnh tổ chức các chương trình, hoạt động của đoàn thanh niên trong tham gia phát triển du lịch của địa phương góp phần phát huy tiềm năng, xây dựng và khẳng định thương hiệu du lịch Tuyên Quang trên bản đồ du lịch Việt Nam./.
 

Tuấn Anh