Tuổi trẻ Thanh Hóa Vượt nắng – Thắng mưa - Say sưa Tiếp sức mùa thi

13:35 09/07/2021     659

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Trong 3 ngày 06-08/7/2021, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên đã hăng hái tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” mặc dù điều kiện thời tiết và dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp.

 

Đồng Lê Văn Châu – Bí thư Tỉnh đoàn thăm, tặng quà cho đội hình tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Như Xuân



Dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã huy động hơn 2.900 tình nguyện viên tham gia 75 đội hình “Tiếp sức mùa thi” tại 75 điểm thi trong tỉnh. Quán triệt các đội hình thực hiện các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” với tinh thần tinh gọn, hiệu quả và đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại các điểm thi, các bạn tình nguyện viên đã có mặt tại các điểm thi ngay từ sớm để hỗ trợ lực lượng chức năng đo thân nhiệt, xịt nước sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí cho các thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khuc vực dự thi, bố trí các đội “Xe ôm miễn phí”, “Đội phản ứng nhanh” đưa đón miễn phí thí sinh kịp thời tham dự kỳ thi, bố trí các xuất ăn nhẹ hỗ trợ thí sinh và người thân ở xa điểm thi, phối hợp với cơ quan chức năng điều tiết giao thông, hướng dẫn đỗ xe tránh ùn tắc giao thông…

 

Đội hình Tiếp sức mùa thi tại huyện Hà Trung

 

Kết quả sau 3 ngày diễn ra Chương trình “Tiếp sức mùa thi” các đội hình đã hỗ trợ, cung cấp miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh hơn 42.888 chai nước, 88 chiếc ô, phát hơn 49.150 chiếc khẩu trang, 387 chiếc mũ tai bèo, 208 chai nước sát khuẩn, 909 suất ăn nhẹ, hỗ trợ tìm 69 điểm ăn nghỉ giá rẻ, hỗ trợ 42 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn,…

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà các đội hình "Tiếp sức mùa thi" tại trường THPT Như Xuân, huyện Như Xuân và trường THPT Nguyễn Thị Lợi, TP Sầm Sơn. Trao đổi với các tình nguyện viên, đồng chí Lê Văn Châu - UVBCH Trung ương Đoàn, TỈnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của các bạn tình nguyện viên đã vượt qua nhiều khó khăn về thời tiết, điều kiện vật chất, hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh. Đồng thời, đồng chí Lê Văn Châu còn động viên các tình nguyện viên cần phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và trách nhiệm cao nhất để hỗ trợ tối đa cho các thí sinh tham dự kỳ thi tốt.

 

Trao tặng quà cho đội hình tiếp sức mùa thi tại thị xã Bỉm Sơn

 

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai một cách đồng bộ, với các hoạt động thiết thực, cụ thể, đã góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, hiệu quả. Qua đó đã tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần tình nguyện, tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng./.

 

Hữu Hảo