Trao học bổng Tiếp sức mùa thi cho sĩ tử

15:05 29/06/2023     1567

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN:​​​​​​​ Để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần cho các sĩ tử trong thời gian cao điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam đã trao tặng 69 suất học bổng 'Tiếp sức mùa thi' năm 2023.

Học bổng được trao tại 9 tỉnh, thành (Cà Mau, Đồng Nai, Hà Nội, Khánh Hoà, Kiên Giang, Nghệ An, Ninh Thuận, Tiền Giang, Trà Vinh). Các gương sĩ tử được nhận học bổng là những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập (thí sinh mồ côi bố mẹ, gia đình hộ nghèo, khuyết tật).

Đại diện Tỉnh Đoàn Đồng Nai trao học bổng cho các sĩ tử.

 

Học bổng 'Tiếp sức mùa thi' được T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam uỷ quyền cho các Hội Sinh viên cấp tỉnh, các tỉnh, thành Đoàn trao tận tay cho các thí sinh để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần cho các thí sinh trong thời gian cao điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

 

Trao học bổng 'Tiếp sức mùa thi' cho sĩ tử.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết cho biết: Học bổng 'Tiếp sức mùa thi' là học bổng thường niên của Ban Tổ chức Chương trình trao tặng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm, quỹ học bổng được xã hội hoá từ nguồn lực của Chương trình 'Tiếp sức mùa thi'. Năm 2023, Ban Tổ chức Chương trình đã nhận được hơn 600 hồ sơ gửi về T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, qua quá trình xét chọn, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 69 bạn sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt kết quả cao trong học tập.

 

Mỗi suất học bổng trị giá 1,5 triệu đồng.

 

“Tin rằng, học bổng 'Tiếp sức mùa thi' tuy không lớn nhưng đã mang lại động lực to lớn cho các thí sinh trong thời gian cao điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Đối tượng thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong mỗi kỳ thi là đối tượng chiếm số lượng không nhỏ và rất cần được quan tâm, tôi cũng mong rằng quỹ học bổng 'Tiếp sức mùa thi' sẽ được các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân quan tâm hơn trong thời gian tới để nhiều bạn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với quỹ học bổng hơn và được khích lệ tinh thần nhiều hơn trong kỳ thi quan trọng này”, đồng chí Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

 

Chương trình có sự đồng hành của Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Mirinda.

BA