Thường trực Tỉnh Đoàn thăm, động viên các đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2019

16:09 26/06/2019     1373

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Ngày 25/6, đồng chí Nguyễn Ngọc Hoàng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho các đội hình tình nguyện tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019.

Đoàn đã đến thăm tại các điểm thi: trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường THPT Nguyễn Công Trứ, trường THPT Quang Trung (huyện Krông Pắc) và trường THPT Phan Bội Châu (huyện Krông Năng).

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hoàng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tặng quà cho đội hình Tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Công Trứ (huyện Krông Pắc)

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Ngọc Hoàng  đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của các bạn tình nguyện viên đã vượt qua nhiều khó khăn về thời tiết, điều kiện vật chất, hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh. Đồng thời, mong muốn các tình nguyện viên cần phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện và trách nhiệm cao nhất để hỗ trợ tối đa cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 05 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tỉnh Đắk Lắk có 20.588 thí sinh dự thi tại 32 điểm thi trên địa bàn tỉnh. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019 được Ban Thường vụ tỉnh đoàn tổ chức từ ngày 10đến 27/6, cao điểm là ngày 24 đến 27/6 với 600 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên đến từ 32 đội hình tình nguyện thuộc các Huyện, Thị, Thành Đoàn và các Đoàn trực thuộc với nhiệm vụ trọng tâm là: tư vấn, hướng dẫn làm thủ tục thi cho các thí sinh; hướng dẫn cho thí sinh và người nhà thí sinh chỗ trọ miễn phí, giá rẻ; phát nước, báo giấy, cơm miễn phí; giữ gìn trật tự an toàn giao thông, hướng dẫn điểm đỗ xe cho người nhà thí sinh; tổ chức đội xe thồ chở thí sinh có nhu cầu; liên hệ với lực lượng đoàn viên thanh niên công an tại đơn vị mình thành lập đội hình tuần tra bảo đảm an ninh tại các điểm thi, các khu vực có đông thí sinh ở trọ…

 

Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (huyện Krông Năng)

 

Với khẩu hiệu hành động: “Hãy tự tin – Chúng tôi đi cùng bạn”, các chiến sĩ thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tỉnh Đắk Lắk năm 2019 quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra để hỗ trợ hết mình cho thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia.

 

 

Phương Nam – TĐ Đắk Lắk (KA)