Thừa Thiên Huế: Ra quân Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022

15:46 30/06/2022     3068

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng 28/6, tại tiền sảnh Nhà đa năng Đại học Huế , Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 với hơn 200 bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên tham gia.

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 năm nay được diễn ra từ tháng 6 đến tháng 7, cao điểm vào các ngày 6/7 đến 9/7/2022, nhằm hỗ trợ các thí sinh và người nhà các thí sinh các phần việc như: Tổ chức phân luồng, giữ gìn trật tự an toàn giao thông; tổ chức đưa đón các thí sinh; hướng dẫn, tư vấn cho các thí trước trong và sau quá trình diễn ra kỳ thi….

 

Đông đảo các bạn tình nguyện viên tham dự Lễ ra quân

 

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là điểm tựa tinh thần không thể thiếu trong kỳ thi quan trọng của thí sinh cả nước nói chung và của thí sinh tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. Có thể nói, dấu ấn nổi bật hoạt động thanh niên tình nguyện những năm qua đặc biệt là chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã tạo nên dấu ấn nhân văn trong lòng các thế hệ sinh viên, thu hút sự tham gia của hàng trăm, hàng nghìn tình nguyện viên trên toàn tỉnh. Nhờ sự hỗ trợ tích cực của đội tình nguyện viên, nhiều thí sinh đã vượt qua khó khăn, trở ngại để chuyên tâm hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, Thành Đoàn và Đoàn các trường Đại học, Cao đẳng thành lập 52 đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại các địa điểm thi, các khu vực lân cận. Được biết, gần 2 tháng nay, các cấp bộ Đoàn, Hội và các bạn ĐVTN, sinh viên đã chủ động khảo sát và lên danh sách các địa điểm dự thi của thí sinh, các nút giao thông gần các điểm thi, thành lập các đội hình tiếp sức mùa thi cấp huyện, sắp xếp, phân bổ đoàn viên thanh niên tình nguyện hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Đồng chí Hoàng Thị Thùy Linh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn phát biểu tại Lễ ra quân

 

Năm 2022 chương trình được thực hiện tại 09 huyện, thị xã, thành phố và 37 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh. Phát biểu chỉ đạo tại chương trình đồng chí Hoàng Thị Thùy Linh - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh đề nghị các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 phát huy cao nhất tinh thần xung kích tình nguyện, tích cực tham gia công tác hướng dẫn, hỗ trợ và giúp đỡ các thí sinh và người nhà; hoàn thành tốt các nội dung được phân công, chấp hành nội quy của chương trình, đảm bảo yêu cầu về mặt thời gian. Đề nghị Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tích cực triển khai, kiểm tra, đốc thúc, giám sát hoạt động của thanh niên tình nguyện, phối hợp với các ban ngành tại địa phương trong quá trình tiếp sức đạt kết qủa với quyết tâm cao nhất.

Cũng trong dịp này. Ban Tổ chức chương trình đã nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, đặc biệt là Đại Đức Thích Huệ Trọng đã quyên góp, ủng hộ 100 thùng nước suối và 20 thùng sữa cho các bạn ĐVTN tham gia đội TNV TSMT.

 

Đại Đức Thích Huệ Trọng tặng quà quyên góp cho các đội hình tình nguyện viên

 

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã tạo được sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng. Đây là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác hỗ trợ, tư vấn cho thí sinh và người nhà thí sinh, góp phần vào sự thành công cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022./.

 

Thùy Trang