Thanh Hóa: 2.100 tình nguyện viên đồng hành cùng sĩ tử

15:24 26/06/2019     1518

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi với sự huy động 2.100 đoàn viên thanh niên, chia thành 70 đội hình tham gia tiếp sức cho thí sinh tại các điểm thi, bến xe bus.

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra bắt đầu từ ngày 24/6 đến 27/6 tại 70 điểm thi thuộc 27 huyện thị thành phố trên toàn tỉnh với số lượng 35.090 thí sinh đăng ký dự thi. Tại Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai hỗ trợ trang thiết bị áo, mũ, ô che cho 27 huyện thị thành phố với trị giá tiền 250 triệu đồng.

 

Đ/c Lê Văn Châu - PBT Thường trực Tỉnh đoàn thăm, tặng quà đội hình Tiếp sức mùa thi tại trường THPT Yên Định 1

 

Với phương châm “Thiết thực, hiệu quả, an toàn”, Tỉnh đoàn chỉ đạo các Đoàn cơ sở tập trung một số hoạt động cụ thể như:  Đối với các thí sinh ở xa điểm thi, các tình nguyện viên sẽ tổ chức đón thí sinh và người nhà thí sinh tại các địa điểm tập trung, đồng thời phát nước uống, đồ ăn nhẹ và hỗ trợ thông tin hướng dẫn cho thí sinh, chở xe miễn phí cho các thí sinh ở cùng một khu vực đến các địa điểm thi.

Ngoài ra, các tình nguyện viên cũng sẽ khảo sát, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà thí sinh. Chỉ đạo các đội hình tình nguyện tăng cường phối hợp với các bệnh viện, trạm y tế phường, xã, phối hợp xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khoẻ. Đối với vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, các nhóm tình nguyện sẽ thường xuyên phối hợp với lực lượng công an nhằm hướng dẫn, phân luồng tại các ngã tư, điểm dừng xe buýt, bến xe và các địa điểm tổ chức thi.

 

'Xe ôm" miễn phí cho các thí sinh

 

Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, động viên giúp đỡ thí sinh, gia đình thí sinh có hoàn cảnh khó khăn bằng các hình thức tặng quà, hỗ trợ chuyến xe miền phí, phát huy hiệu quả việc huy động xã hội hóa từ các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn trong việc tài trợ trang thiết bị, băng rôn, nước uống miễn phí, ô che miễn phí phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh.

Kết quả, để chuẩn bị cho các hoạt động tiếp sức tại các điểm thi, toàn tỉnh huy động 500 thùng nước miễn phí trị giá 45 triệu đồng, hỗ trợ treo 1050 băng zôn, phướn treo tuyên truyền về chương trình, 380 ô che miễn phí. Đối với 11 huyện miền núi, đã hỗ trợ giới thiệu 890 phòng trọ giá rẻ, 350 chuyến xe miễn phí chở thí sinh ở khu vực xa trung tâm đến địa điểm thi. Ngoài ra, các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã thành lập đoàn thăm hỏi, trao quà động viên cho 550 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 140 triệu đồng. 

 

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" với sự huy động 2.100 đoàn viên thanh niên tình nguyện, chia thành 70 đội hình

 

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần các tình nguyện viên tại kỳ thi THPT quốc gia 2019, sáng ngày 25/6/2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi, động viên tặng quà cho các đội hình tình nguyện tại các điểm thi thuộc 3 huyện Thạch Thành, Yên Đinh, Sầm Sơn.

 

 

Mai Nhung- TĐ Thanh Hóa (TN)