Thăm và tặng quà sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại Hà Nội

16:15 24/06/2019     1599

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Chiều 24/6, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cùng đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Thành đoàn Hà Nội đã đến thăm và tặng quà các sinh viên tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi tại điểm trường THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Tô Hoàng, Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn gửi nhiều lời chúc tốt đẹp tới các đội hình tiếp sức mùa thi tại trường THPT Ngô Sĩ Liên

 

Tại điểm thi các trường, sinh viên tình nguyện đã chia thành các nhóm nhỏ để động viên, hỗ trợ, phát bánh, nước, cung cấp thông tin cho thí sinh và các bậc phụ huynh, đồng thời phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tiết giao thông, hướng dẫn đỗ xe, trông xe tránh ùn tắc tại điểm thi, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất. 

 

Sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi đến từ Trường Đại học Công đoàn động viên tinh thần các thí sinh bằng các hình vẽ và khẩu hiệu

 

Hỏi thăm và trao đổi với các tình nguyện viên, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu các đội hình tình nguyện đảm bảo tuyệt đối tham gia đúng với chức trách, nhiệm vụ của mình, tuân thủ mọi quy định, nội quy của Ban chỉ đạo trong thời gian tham gia hỗ trợ tiếp sức mùa thi. Đồng thời, sắp xếp công việc và có kế hoạch để hỗ trợ tối đa cho thí sinh, có các phương án dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố. 

Bên cạnh đó, đồng chí cũng hy vọng các bạn sinh viên tình nguyện sẽ cùng các thí sinh hạn chế tối đa rác thải nhựa, giữ gìn vệ sinh môi trường chung, thu gom rác thải về đúng nơi quy định.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn hỏi thăm và tặng quà các tình nguyện viên đến từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tại điểm thi THCS Tô Hoàng

Đội hình tiếp sức mùa thi chuẩn bị các vật phẩm cần thiết cho các thí sinh dự thi

 

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019 triển khai hỗ trợ các thí sinh và người nhà thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2019; các thí sinh dự tuyển vào các trường đại học, học viện, cao đẳng đối với các trường có tổ chức sơ tuyển, thi môn năng khiếu hoặc tuyển sinh riêng.

Năm nay, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam xây dựng các kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu được hỗ trợ của thí sinh trên cả nước thông qua nhiều hình thức như website trực tuyến: http://hotro.tsmt.org; đường dây nóng 0523.75.75.75 hoặc 0523.76.76.76; poster tuyên truyền về các kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu cần hỗ trợ và nội dung liên quan đến chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại các trường THPT toàn quốc.

 

Ngọc Anh