Thăm, tặng quà các đội hình “Tiếp sức mùa thi” tại Nam Định

11:09 15/06/2022     718

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng 15/6, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các đội hình “Tiếp sức mùa thi” kì thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2022 - 2023 tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo và trường THPT Nguyễn Khuyến thuộc tỉnh Nam Định.

 

 

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Minh Triết đã thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên đang thực hiện công việc Tiếp sức mùa thi tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2022 – 2023. Đồng chí Nguyễn Minh Triết mong muốn các bạn tình nguyện viên phát huy sức trẻ, xung kích, làm việc với tinh thần trách nhiệm, sẻ chia để giúp đỡ thí sinh và nhà trường có một kỳ thi an toàn, hiệu quả và thành công.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tặng quà đội sinh viên tình nguyện tại trường THPT Trần Hưng Đạo

 

Tại mỗi điểm trường, đoàn công tác đã trao tặng cho các đội hình tình nguyện các phần quà gồm nhu yếu phẩm phục vụ cho công tác tình nguyện và tiền mặt trị giá 3.000.000 đồng/điểm thi.

 

Thăm tặng quà đội sinh viên tình nguyện Trường THPT Nguyễn Khuyến 

 

Để kịp thời hỗ trợ thí sinh một cách tốt nhất, các tình nguyện viên đã có mặt tại điểm thi từ 6 giờ sáng. Trời mưa khá nặng hạt, các tình nguyện viên chia thành từng đội đứng ở cổng trường, đón, che ô và dẫn thí sinh đi vào tận phòng thi. 

 

 

 

Bạn Đào Mai Anh, sinh viên năm nhất Trường Điều dưỡng Nam Định tham gia tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến cho biết: “Trước đây, em từng được các anh, chị tình nguyện viên che nắng khi đi thi; nay trong vai trò tình nguyện viên em lại che mưa cho các em. Vừa giúp thí sinh không bị mưa ướt, em vừa động viên các em bình tĩnh, tự tin và thi tốt”.

 

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 triển khai từ tháng 5-8/2022, cao điểm từ ngày 6/7 - 8/7/2022. Năm nay là năm thứ 6 triển khai mới các hình thức hỗ trợ thí sinh, được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc, tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 được triển khai với nhiều điểm mới như: Triển khai các hoạt động tiếp sức tinh thần, tư vấn tâm lý cho thí sinh trước trong và sau kỳ thi; các hoạt động nhằm lan tỏa thông điệp về một kỳ thi với năng lượng tích cực và nhiều kỷ niệm đẹp.

Năm nay, Ban tổ chức chương trình sẽ tặng hơn 1.300 đầu sách Luyện thi các môn thi tốt nghiệp THPT gồm: Toán, Văn , Anh, Vật lý, Hoá học, Sinh học cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn; các thí sinh hộ nghèo, hộ cận nghèo, các thí sinh khuyết tật;…

 

Bảo Anh