Thăm động viên tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi tại TP HCM

22:33 25/06/2019     1456

Chiến dịch tình nguyện hè   Đoàn công tác Trung ương Đoàn - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Bộ Giáo dục và đào tạo đã đến thăm và tặng quà sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2019 tại các điểm trực THPT Nguyễn Khuyến (Q.10) và THCS Colette (Q.3).

Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội sinh SVVN trao đổi với các tình nguyện viên tại điểm thi THPT Nguyễn Khuyến (Q.10, TP. HCM)

 

Dẫn đoàn đoàn công tác là Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội SVVN Bùi Quang Huy. Tại điểm thi THPT Nguyễn Khuyến (Q.10, TP.HCM), đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các tình nguyện viên.

Đinh Dương Trung Hiếu (sinh viên tình nguyện điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến), cho biết, các bạn có mặt ở điểm trực từ 6h, làm các việc như: phân luồng giao thông, chỉ dẫn phụ huynh nơi để xe, tư vấn hướng dẫn đường đến phòng thi cho thí sinh…

 

Đồng chí Nguyễn Việt Quế Sơn, Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn TP HCM tặng quà cho các tình nguyện viên

 

"Các bạn cần chú ý đến sức khỏe. Sức khỏe đảm bảo thì mới làm tốt công việc tiếp sức được. Trong việc tham gia phân luồng giao thông cần chú ý đến sự an toàn của bản thân. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và tiếp sức thật tốt cho các thí sinh", đồng chí Bùi Quang Huy nhắc nhở các chiến sĩ tình nguyện.

Tại các điểm thi, đoàn công tác khá bất ngờ trước những mô hình sáng tạo để tiếp sức cho thí sinh và phụ huynh. Các sáng tạo đó liên quan đến chuyên môn ngành học của từng đội chiến sĩ tiếp sức.

Tại điểm Trường THPT Nguyễn Khuyến - nơi "đóng quân" của các chiến sĩ Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), các bạn đã sáng tạo ra thùng chứa rác từ những vỏ chai nhựa. Bên cạnh đó, các bạn vẽ tranh với những hình ảnh là những nhân vật nổi tiếng… để động viên tinh thần thí sinh.

Tại Trường trung học cơ sở Colette, nơi các chiến sĩ tình nguyện đến từ Trường ĐH Y dược TP.HCM, những mô hình sáng tạo lại khác: các bạn chế ra Cẩm nang sức khỏe mùa thi để tư vấn sức khỏe cho thí sinh và phụ huynh. Không chỉ vậy, các bạn còn làm những vật phẩm khác để tặng thí sinh.

Đặc biệt, tại đây các chiến sĩ còn tạo ra Cây điều ước - Tôi muốn để các thí sinh ghi lên những điều ước muốn của mình.

 

Các tình nguyện viên trường Đại học Bách khoa tại điểm thi THPT Nguyễn Khuyến (Q.10, TP. HCM) trò chuyện cùng phụ huynh trong thời gian họ chờ con

 

Chứng kiến những sáng tạo thú vị của chiến sĩ tình nguyện, đồng chí Bùi Quang Huy, chia sẻ: "Mỗi nơi, các chiến sĩ có những sáng tạo riêng. Những sáng tạo đó đều nhằm động viên, cổ vũ tinh thần cho thí sinh, tiếp thêm nghị lực cho thí sinh. Điều đó thật tuyệt vời!".

Sáng 25/6, gần 900.000 thí sinh trên cả nước đã bước vào môn thi đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Để kỳ thi thành công và an toàn hơn không thể không kể đến sự góp sức của các bạn tình nguyện viên, những người trẻ, khoẻ và nhiệt huyết. Từ ngày 16/6 đến 10/7, khoảng 8.000 lượt sinh viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia và thi năng khiếu vào các trường đại học, cao đẳng tại 111 địa điểm thi THPT quốc gia và các điểm thi các môn năng khiếu tại TP.HCM. Từ 6/8 đến 20/8, khoảng 12.000 lượt sinh viên tình nguyện sẽ đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh về thành phố nộp hồ sơ xác nhận nhập học vào các trường đại học, cao đẳng.
 

Theo Tuổi trẻ Online (NA)