Tây Ninh: Thăm các đội tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" năm 2020

09:22 10/08/2020     1002

Chiến dịch tình nguyện hè   Web.ĐTN: Ngày 9/8, (ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên năm nay), anh Nguyễn Tiến Tân - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh đã đến thăm, động viên tinh thần các đội tình nguyện tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020.

Đoàn đã đến thăm các tình nguyện viên đang hoạt động tại một số điểm thi trên địa bàn thị xã Hòa Thành, thành phố Tây Ninh, huyện Tân Châu, huyện Châu Thành và huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

 

Anh Nguyễn Tiến Tân – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn,Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh trao quà cho các bạn tình nguyện viên

 

Tại mỗi điểm đến, Đoàn đã được nghe đội trưởng các đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” 2020 báo cáo về lực lượng tình nguyện viên được bố trí tại mỗi điểm. Các tình nguyện viên sẽ túc trực tại các địa điểm tổ chức thi, trước và trong suốt khoảng thời gian diễn ra kỳ thi, để kịp thời hỗ trợ, trợ giúp cho các thí sinh và người nhà của các thí sinh. Các phần việc đã được các tình nguyện viên triển khai thực hiện có thể kể đến như: tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông; cấp phát các loại bánh ngọt, nước suối, tờ rơi, các loại dụng cụ học tập, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn…Trong ngày thi đầu tiên, tại mỗi điểm thi, đã có nhiều lượt thí sinh và người nhà của các thí sinh được các tình nguyện viên tiếp cận và hỗ trợ.

Chia sẻ với các bạn tình nguyện viên, anh Nguyễn Tiến Tân - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh đã biểu dương sự nỗ lực, vượt khó của các tình nguyện viên trong suốt quá trình tham gia các hoạt động của chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay. Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cũng đã gửi lời thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và trao tặng các đội tình nguyện viên những phần quà, mong các tình nguyện viên sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Tiếp sức mùa thi” trong ngày thi tới, góp phần tạo tâm lý tự tin, thoải mái, giúp các thí sinh và người nhà của các thí sinh hoàn thành thật tốt kỳ thi quan trọng này.

 

Các bạn tình nguyện viên hỗ trợ đo thân nhiệt cho các thí sinh

 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID–19, để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra an toàn, toàn bộ thí sinh và cán bộ vào khu thi đều được đo thân nhiệt, khử khuẩn bằng nước rửa tay từ bên ngoài cổng trường. Song song đó, hưởng ứng chương trình ““Tiếp sức mùa thi” năm 2020, các huyện, thị, thành Đoàn đã tổ chức 20 đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” trong toàn tỉnh với sự đăng ký tham gia của 529 ĐVTN, chuẩn bị 10.000 khẩu trang y tế, 600 lít nước sát khuẩn, nước rửa tay khô, 31.000 chai nước suối, 967 suất cơm miễn phí, 08 đội xe ôm tình nguyện, 12.700 bánh ngọt, 1.200 hộp sữa tươi, 31.000 viết chì và 300 dụng cụ khác (compa, tẩy, thước kẻ,...) để hỗ trợ cho các thí sinh.

Ngoài ra còn có 192 tình nguyện viên được bố trí hỗ trợ ngành Y tế đo thân nhiệt cho thí sinh.

 

Đội hình xe ôm tình nguyện luôn túc trực trước các điểm thi

 

Được biết, tại Tây Ninh năm nay có Hơn 8.500 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có 1 hội đồng thi với 16 điểm thi chính thức và 9 điểm thi dự phòng được đặt tại các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh./.

 

 

Đăng Khoa