Sóc Trăng: Ra quân Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023

17:01 16/06/2023     1815

Chiến dịch tình nguyện hè   ĐTN: Sáng ngày 16/6,  Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức lễ ra quân Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023.

Tham dự có đồng chí Huỳnh Quốc Quy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Mỹ - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Châu Thành; Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT huyện Châu Thành năm 2023 cùng các đơn vị liên quan và 160 đoàn viên, thanh niên đến tham dự.

 

 

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo 11/11 huyện thị xã, thành phố triển khai đồng loạt với 27 điểm thi và trên 10 ngàn thí sinh tham gia kì thi, cao điểm diễn ra từ ngày 28/6 đến 30/6/2023. Theo đó, Tỉnh đoàn triển khai thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ cho các thí sinh trước, trong và sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, các đội hình tình nguyện sẽ hỗ trợ thí sinh nước uống, đồ ăn nhẹ, đồ dùng học tập phục vụ thi; giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà thí sinh. Phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi. Thực hiện các hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà, đặc biệt là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn về chỗ ăn nghỉ, đưa đón thí sinh… Qua đó, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, đảm bảo thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ trong thời gian diễn ra kỳ thi và góp phần đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Quốc Quy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện tốt một số việc cụ thể như khẩn trương thành lập các đội hình tình nguyện trong chương trình tiếp sức mùa thi để hỗ trợ 27 điểm thi trên toàn tỉnh. Đồng thời cần nắm chắc thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp các ngành tranh thủ vận động nguồn lực để hỗ trợ học bổng cho thí sinh, hỗ trợ chỗ nghỉ và các suất ăn miễn phí cho thí sinh, tuyệt đối không để vì khó khăn mà thí sinh bỏ thi. Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các nền tảng số của đoàn và cần chuẩn bị các phương án dự phòng về bố trí đội hình, phương tiện tham gia và giữ gìn sức khỏe, đảm bảo an toàn giao thông cho thí sinh và tình nguyện viên trong các ngày diễn ra kì thi.

Nhân dịp này, để động viên cổ vũ tinh thần và tiếp thêm lửa cho các đội hình tình nguyện cũng như các thí sinh dự thi, Tỉnh đoàn trao tặng 200 suất ăn, 2.500 chai nước suối và 50 áo mưa (tổng trị giá 50 triệu đồng); UBND huyện hỗ trợ mỗi Đội tri thức trẻ tình nguyện vì cộng đồng chuyển đổi số, tham gia xây dựng Nông thôn mới tại các xã, thị trấn 05 triệu đồng, tổng kinh phí 40 triệu đồng; VNPT Châu Thành hỗ trợ tuyên truyền Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 cho Huyện đoàn 05 triệu đồng; Nha khoa Sài Gòn Tâm Đức hỗ trợ Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023 cho Huyện đoàn 03 triệu đồng; Head Hồng Đức 10 hỗ trợ cho chương trình tiếp sức mùa thi nước suối, viết và 05 suất học bổng cho 05 thí sinh có kết quả cao nhất trong kỳ thi điểm trường THPT Thuận Hòa, 05 suất học bổng cho 05 thí sinh có kết quả cao nhất trong kỳ thi điểm trường THPT Phú Tâm, với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Có thể nói rằng, sau nhiều năm tổ chức, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và niềm tin cho các bạn thí sinh. Chương trình cũng chính là môi trường để các bạn thanh niên, sinh viên tình nguyện thể hiện tinh thần xung kích, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội, đồng thời có thêm nhiều trải nghiệm quý giá là hành trang để vững vàng, tự tin trong học tập, lao động, rèn luyện và cống hiến.

 

Yến Thi